Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Ông PUTIN bạo phổi thật , phê phán cả đồng chí LENIN và CNXH ở nước Nga!

Ông Putin lên án chính quyền Bolshevik của Lenin ‘tàn bạo’

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại một cuộc họp khu vực của Mặt trận Nhân dân Đoàn kết thân Kremlin ở Stavropol, hôm 25/1.
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại một cuộc họp khu vực của Mặt trận Nhân dân Đoàn kết thân Kremlin ở Stavropol, hôm 25/1.
Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ trích chế độ cai trị của người sáng lập Liên bang Soviet Vladimir Lenin và mạnh mẽ lên án những hành động trấn áp tàn bạo của chính phủ Bolshevik.
Trong một cuộc gặp gỡ hôm thứ Hai với những nhà hoạt động ủng hộ Điện Kremlin ở thành phố Stavropol ở miền nam nước Nga, ông Putin lên án Lenin và chính quyền của ông ta vì hành quyết tàn nhẫn Sa hoàng cuối cùng của Nga cùng với toàn bộ gia đình và những người hầu của họ, cũng như giết chết hàng ngàn linh mục và những người thuộc giai cấp tư sản.
Ông Putin gợi ý rằng hệ tư tưởng của Lenin giống như một "quả bom nguyên tử" mà cuối cùng đã dẫn tới sự sụp đổ của Liên bang Soviet.

Ông nói Lenin đã sai trong cuộc tranh chấp của mình với Josef Stalin, người ủng hộ mô hình nhà nước đơn nhất trong khi Lenin cho các nước cộng hòa quyền được rời khỏi Liên bang Soviet.
"Quyền [ly khai] đó là mìn nổ chậm cài bên dưới địa vị quốc gia của chúng ta. Đây chính là điều mà cuối cùng đã làm đất nước chúng ta tan rã," ông Putin nói.
Trong những phát biểu của mình hôm thứ Hai, ông Putin cho biết ông thành thực tin vào lý tưởng cộng sản khi còn phục vụ trong KGB, cánh vũ trang của đảng.
"Trái với nhiều viên chức tôi đã không ném thẻ đảng viên của mình đi hoặc đốt nó ở nơi công cộng. Tôi vẫn còn giữ nó ở nhà."
Tuy nhiên ông thừa nhận "hiện thân của những ý tưởng tuyệt vời này ở nước chúng ta đã khác xa so với những gì mà chủ nghĩa xã hội không tưởng tuyên bố."

3 nhận xét:

  1. Nguyễn Ngọc Hùng20:49 26/1/16

    Những người vẫn ngộ nhận về Putin nên đọc bài này.

    Trả lờiXóa
  2. Ông Putin đưa ra nhiều đánh giá, phân tích rất chuẩn về bản chất của CNXH. Trước hết ông coi mọi thứ lý thuyết về CNXH - CNCS đều mang tính "không tưởng" dù đó là những ý tưởng,mơ ước rất tuyệt vời. Ngay cả những lãnh tụ CM Nga lâu nay vẫn được tung hô như V. Lenin, J.Stalin và các thế hệ sau đó đều đã hiểu "khác xa" so với những nội dung cơ bản của học thuyết Macxit thời sơ khai. Bi kịch của nước Nga và một bộ phận không nhỏ các nước đi theo CN ML chính là đã hiểu khác và làm khác những gì các vị tiền bối mới nêu thành ý tưởng mơ hồ.. Tình hình ở VN cũng vậy. Đến cái tên của Chủ nghĩa cũng đã dịch sai, hiểu sai, làm sai, vậy căn cứ vào đâu để phong cho nó cái danh hiệu "CNXH khoa học" ( Gọi CNCS là không đúng, khác xa so với tên gốc của học thuyết Komunizm). Tên học thuyết gọi sai dẫn đến tên đảng cầm quyền cũng không có nội hàm chính xác rõ ràng. Con dường đến đó lại càng tù mù, ấy vậy mà cứ tiến lên ta quyết tiến lên; chẳng phải là mộng du sao?
    TRở lại với ông Putin. Ông đánh giá Lenin là con người "tàn bạo", điều đó đúng, nhưng J Stalin còn tàn nhẫn hơn nhiều. Và nói chung với lý thuyết bạo lực CM,CCVS v.v. về cơ bản, CN ML _ như tôi đã phát biểu nhiều lần - chỉ là thứ vũ khí để phá XH cũ nhưng không phải là công cụ để xây xã hội mới. Ngay cả khi sử dụng sinh mạng của nhân dân như những con chuột bạch trong các cuộc thí nghiệm xã hội đẫm máu nhằm áp đặt những mô hình CNXH kỳ quái, cuối cùng các nhà không tưởng cũng đều thất bại. Sự sụp đổ của LX và hệ thống XHCN là một tất yếu lịch sử vì nó trái với qui luật phát triển của xã hội loài người chứ không chỉ vì sai lầm của Lenin hay bất kỳ một lãnh tụ CS nào. Bài học quí giá ấy có được các vị vừa ngồi vào những chiếc ghế "vua tập thể " ở VN nhìn thấy và thừa nhận để tránh lặp lại những khiếm khuyết dẫn đến tắc tử?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Ngọc Hùng16:28 27/1/16

      Cám ơn lời dẫn giải mang tính khoa bang của cụ Kivi.

      Xóa