Dự báo tình hình chiến sự ở Syria trong những ngày tới sẽ có những chuyển biến lớn, thậm chí là những chuyển biến căn bản khi Trung Quốc thông qua luật cho phép quân đội tham chiến ở nước ngoài.
Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Theo cổng thông tin "Real News", báo cáo mới của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, lưu hành tại điện Kremlin chỉ ra rằng "cơn ác mộng tồi tệ nhất" của Obama trở thành hiện thực.
Được sự chấp thuận của chính phủ Syria, Bộ Quốc phòng Trung Quốc điều động 5.000 lính đặc biệt tinh nhuệ tới nước này để chống IS, trong đó chủ yếu là lực lượng đặc nhiệm của quân khu Thẩm Dương với biệt danh "Con hổ Siberia" và lực lượng đặc biệt "Night Tiger" từ Lan Châu.
Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng, Quốc hội Trung Quốc vừa thông qua Đạo luật chống khủng bố cho phép Bộ quốc phòng nước này đưa quân ra nước ngoài để thực hiện nhiệm vụ chống khủng bố.
Quyết định này của Bắc Kinh là nhằm thực hiện lời cam kết của Chủ tịch Tập Cận Bình với Tổng thống Nga V.Putin rằng Trung Quốc sẽ tăng cường vai trò của mình trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế và nước Nga có thể trông cậy vào sự giúp đỡ của Trung Quốc.