Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Đọc kỹ thư của Tướng Lê Đức Anh gửi TBT Nguyễn Phú Trong ở phút 89 .



Hà Nội, ngày 2 tháng 1 năm 2016
Kính gửi: Đồng chí Tổng Bí thư, các đồng chí ủy viên Bộ Chính trị – BanBí thư, các đồng chí Ủy viên BCHTƯ Đảng khóa XI Từ thông tin của Văn phòng Trung ương Đảng, các phương tiện thông tin đại chúng, phản ánh của các tầng lớp Nhân dân, nhất là trực tiếp từ đồng chí Tổng Bí thư, tôi được biết, Đảng ta đang chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tôi rất cảm ơn các đồng chí đã cho những đảng viên đã nghỉ hưu như tôi được biết tình hình của Đảng, của đất nước, được có ý kiến để góp phần xây dựng, củng cố Đảng.
Về nội dung các Văn kiện của Đại hội XII, vì sức khỏe có hạn và thông tin không đầy đủ nên tôi không có ý kiến gì thêm.
Với vấn đề nhân sự của khóa XII, tôi đã có ý kiến trực tiếp với đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư khi đến thăm và đề nghị tôi góp ý.
Vì không có điều kiện trực tiếp, nên tôi viết thư này gửi tới các đồng chí, bày tỏ suy nghĩ của một đảng viên, để các đồng chí xem xét, cụ thể như sau:
Về điều kiện, tiêu chuẩn phẩm chất, trình độ và năng lực của ủy viên BCH Trung ương, đến Tổng Bí thư của Đảng mà Đảng ta đã xác định là đúng. Tuy nhiên, với tình hình trong nước và bối cảnh quốc tế hiện nay, tôi xin nhấn mạnh thêm:
Một là, Điều lệ của Đảng ta luôn xác định “lấy tập trung dân chủ làm nguyên tắc tổ chức cơ bản” thực hiện thiểu số phục tùng đa số. Trong thực hiện dân chủ, cần tôn trọng và thực hiện đầy đủ ba quyền cơ bản của đảng viên: quyền đề cử, quyền ứng cử và quyền bầu cử. Tất cả các Nghị quyết, Quy định do Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư ban hành không được trái với Điều lệ của Đảng hiện hành.
Hai là, việc chọn giới thiệu và bầu người làm Tổng Bí thư của Đảng, phải là người có quan điểm thái độ thật sự dân chủ, hành động kiên quyết kịp thời, có năng lực tổ chức, huy động sức mạnh toàn dân tộc, tranh thủ được sự ủng hộ quốc tế cho công cuộc bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ lợi ích quốc gia Dân tộc, mà trọng tâm hiện nay là giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và tổ chức chỉ đạo xây dựng phát triển kinh tế xã hội, đưa đất nước ngày một giàu mạnh.
Chúc các đồng chí có nhiều sức khỏe, gia đình hạnh phúc, đóng góp được nhiều cho sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc!
Trân trọng
(đã ký)
Đại tướng Lê Đức Anh
Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị BCHTW Đảng khóa V; VI; VII
Nguyên cố vấn BCHTW khóa IX 

4 nhận xét:

  1. Có rất nhiều bình luận, phân tích về bức thư của Tướng Anh gửi Tổng BT Trọng ở thời điểm này
    Có rất nhiều nguồn thông tin trên mạng XH xung quanh chuyện bầu bán ( đặc biệt tứ trụ triều đình )
    Có rất nhiều thông tin về nội tình đảng CSVN hiện nay và sức ép của ngoại bang đối với đại hội đảng XII
    Tuy nhiên những nguồn tin này đều chưa được kiểm chứng. Mà nguồn thông tin chính thống được phép phổ biến đều từ Tuyên giáo ( thông qua các phương tiện Truyền thông Lề đảng ) hàng ngày phát đi không biết mệt mỏi. Do đó Mõ tôi hạn chế đưa về đình Làng những thông tin " Tham khảo" ( Lề không đảng ). Cần, các cụ có thể tự tìm đọc và tự sàng lọc . Mong thông cảm với Mõ .

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Ngọc Hùng10:20 13/1/16

    Tôi xin ủng hộ cách làm nghiêm túc, có trách nhiệm của Mõ Làng.
    Đến giờ này, tôi thực sự không mấy quan tâm đến các diễn biến chính trường, bởi các thông tin của Tuyên Giáo "phát đi hang ngày không biết mệt mỏi" đều chỉ là thông báo đầu việc và những "nguyên tắc", "tiêu chuẩn" mà bất cứ ai cũng có thể thuộc long và đều "đúng tiêu chuẩn", "đúng quy trình cả".
    Thôi thì phải chap nhận chứ làm sao? Nếu "ông này" lên thì chắc sẽ có chuyển biến tích cực theo hướng hội nhập hơn nữa với thế giới phát triển. Còn nếu "ông kia" vẫn tại vị thì cứ thế mà giậm chân tại chỗ và tụt hậu so với cả làng giềng mà thôi.
    Chả biết có "chuyện gì" mà trưng ra đủ loại quân binh chủng đàn áp rất "khủng" để bảo vệ ĐH 12?

    Trả lờiXóa
  3. Cái nước cái dân đâu phải của để các thế lực tranh giành

    Trả lờiXóa
  4. Hai điều tướng Lê Đức Anh nêu ra rất đúng, rất trúng. Rất mong được đại hội thực hiện.

    Trả lờiXóa