Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

'Biết ơn Chủ tịch nước, Thủ tướng đã thể hiện dũng khí'

- Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN Đặng Ngọc Tùng bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với Chủ tịch nước và Thủ tướng vì đã thể hiện dũng khí, bản lĩnh trước những phát ngôn sai trái của Trung Quốc.
Trong bài tham luận tại Đại hội Đảng 12 sáng nay, ông Đặng Ngọc Tùng nói: “Cho phép tôi thay mặt 9 triệu đoàn viên và tổ chức công đoàn VN cảm ơn Đảng, cảm ơn các lãnh đạo Đảng đã lãnh đạo, chỉ đạo và luôn quan tâm đến hoạt động của tổ chức công đoàn.
Đặc biệt chúng tôi bày tỏ sự kính trọng và vô cùng biết ơn đồng chí Trương Tấn Sang - Chủ tịch nước và đồng chí Nguyễn Tấn Dũng - Thủ tướng CP đã thể hiện dũng khí và bản lĩnh của người lãnh đạo, khi lãnh đạo TQ tuyên bố Hoàng Sa, Trường Sa thuộc TQ từ thời cổ đại.

đại hội đảng 12, trung quốc, chủ quyền, hoàng sa, trường sa, chủ tịch LĐLĐ VN Đặng Ngọc Tùng
Chủ tịch Liên đoàn Lao động VN Đặng Ngọc Tùng. Ảnh: Phạm Hải

Khi đó, ngay lập tức, Chủ tịch nước lên tiếng: "Hoàng Sa, Trường Sa do tổ tiên VN là người đầu tiên phát hiện và xác lập chủ quyền"; Thủ tướng phát biểu tại Philippines rằng: “VN đã chịu quá nhiều đau thương mất mát từ các cuộc chiến tranh xâm lược. Chúng tôi luôn mong muốn và làm hết sức mình để có hòa bình, hữu nghị, để xây dựng, phát triển đất nước và chăm lo cải thiện đời sống nhân dân, nhưng hòa bình, hữu nghị phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó’”.
Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động VN, những tuyên bố trên đã làm nức lòng hàng triệu đảng viên và nhân dân cả nước, là niềm tự hào dân tộc.
“Tổ quốc VN thân yêu của chúng ta tuy nhỏ nhưng ý chí và quyết tâm giữ vững chủ quyền, độc lập toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc là không nhỏ, là không giới hạn. Đảng ta, nhân dân ta rất cần những nhà lãnh đạo đầy khí phách và bản lĩnh như vậy”, ông Đặng Ngọc Tùng nói.
--------------------------------
Xem toàn bài phát biểu của ông Đặng NgọcTùng TẠI ĐÂY

2 nhận xét:

  1. Nguyễn Ngọc Hùng21:58 23/1/16

    Ông Đặng Ngọc Tùng chắc kỳ này không còn "cơ cấu" vào BCH TƯ 12 nữa, nên rất thẳng thắn, tương tự như ông Bùi Quang Vinh- bộ trưởng KH- ĐT. Ông Tùng nổi bật trong vụ kiên quyết đòi tang lương cho công nhân 14% và dọa tổ chức công nhân đình công nếu các ông chủ không đảm bảo bữa ăn cho công nhân an toàn và đủ chat tối thiểu. Chưa từng có vị chủ tịch nào của Tổng Liên đoàn LĐVN dám quyết liệt bảo vệ quyền lợi của công nhân như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Trong hàng Tứ trụ, ông Tùng khen và biết ơn ông Sang ông Dũng, không biết 2 ông kia có chột dạ không nhể ? Khá khen cho ông Tùng, một mũi tên bắn trúng cả 2 đích ! Nếu UVTW nào cũng thẳng thắn, dũng cảm như thế này ( và không phải chờ đến khi hoàng hôn nhiệm kỳ mới nói ra)chắc chắn Đảng CSVN không bị dân xa lánh như bây giờ !

    Trả lờiXóa