Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

KHAI MẠC ĐẠI HỘI XII ĐÀNG CSVN

Dưới lá cờ Liềm Búa và chân dung Mác-Lê , bài Quốc tế ca vang lên :
" Vùng lên hởi các nô lệ ở thế gian !
Vùng lên hỡi ai cực khổ bần hàn !
Đấu tranh nay là trận cuối cùng...Bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình ..."

 GS.TS Xây dựng Đảng, TBT Nguyễn Phú Trọng đọc báo cáo trình Đại hội ..

10 nhận xét:

  1. "....Đất nước tôi
    hơn 90 triệu dân
    đi qua chiến tranh
    kẻ mất người còn
    Đất nước tôi
    sơn phết vàng son
    trên thân những con Rồng gỗ mít
    Đất nước tôi
    bài ca hay nhất
    Bầu ơi thương lấy bí cùng
    Suốt 40 năm tôi vẫn hát
    nhưng không hát chung
    với nhân dân tôi bài ca Bầu Bí
    Tôi vẫn hát Bài ca Quốc tế
    Tôi vẫn mơ giấc mơ của người Nô lệ
    Để ngày mai ....ngày mai ....
    Bao nhiêu lợi quyền ắt sẽ qua tay !
    ( Trích "Bài ca tôi vẫn hát ")

    Trả lờiXóa
  2. Lê Lợi trả lại Gươm cho cụ rùa mang đi, để dân tộc hòa hợp, tự hào xây dựng non sông. Giặc đã chạy rồi , cần chi Gươm nữa, chẳng lẽ để đâm chém dân lành. Lớp hậu sinh khả úy không còn gươm nhưng đã nhập về mác lê , sắc bén và đâm chém lợi hại hơn nhiều. Mác, lê nhiều quá, không có rùa nào mang đi được sau khi thắng trận. Hơn nữa người sở hữu mác , lê đánh đuổi ngoại xâm rồi , vẫn quyết giữ lại đến ngàn năm, dạy cho con cháu tập luyện sử dụng mác lê, dù là hàng ngoại nhập, thành vô địch thế giới về đâm chém ...ai đây ! Ô hô, cụ rùa cũng bó tay , không cất được mác lê đi cho dân lành được nhờ đành chào vĩnh biệt về cõi thiên thu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Ngọc Hùng18:23 21/1/16

      Hay nhất là cách chơi chữ "Mác- Lê".

      Xóa
  3. Ừ nhỉ, lâu nay cứ tụng mãi tên hai ông ML,hôm nay mới được Ts Trần khai mở một ý rất hay : HT Mac-Lêmin chủ yếu là thứ vũ khí giết người như giáo mác, lưỡi lê,không phải là công cụ hữu hiệu để xây dựng cuộc sống mới. Với thứ vũ khí mác,lê,súng ống đó,một bộ phận loài người đã đập bỏ xã hội cũ, giành được chính quyền về tay những người nghèo khổ. NHưng sau đó thì sao? Khi đã nắm được quyền lực thì thứ vũ khí toàn mac,lê ấy đã bị tầng lớp thống trị mới thuộc mói QG mang nhẫn hiệu XHCN sử dụng để chống lại chính nhân dân mình nhằm giữ lấy những gì đã kiếm chác được nhờ quá khứ cha anh. Với thứ vũ khí đầy mầu sắc baọ lực đó,chưa ở nơi nào trên thế giới, những người tự xưng CS xây dựng thành công xã hội mới. Mọi mô hình xã hội được đem ra thử nghiệm và dược đặt tên là XHCN từ LX, Đông Âu đến CuBa, Venesuelav.v. đều đã và dang sụp đổ vì bị nhân dân nơi đó bác bỏ.Vậy tại sao ta cứ phải ôm lấy mấy thứ vũ khi chết người đó? Mời các cụ nhìn lên sân khấu : cờ búa liềm vẫn đứng trước quốc kỳ, nghĩa là mấy thứ mác,lê ấy vẫn đáng quí đáng trân trọng hơn lợi ích dân tộc,quốc gia? ( Trong khi Lào đã đổi vị trí, để quốc kỳ lên trước.). Có lẽ cụ Rùa thời hoàn kiếm cũng buồn quá mà từ giã cõi đời chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Ngọc Hùng18:26 21/1/16

      Tôi đang định viết chuyện Lào đặt quốc kỳ bên trái, búa liềm bên phải tại đại hội Đảng Lào vừa khai mạc trước ta 1 ngày, thì Kivi đã làm trước rồi.

      Xóa
  4. Hình như Tổ tiên chúng ta đã biết trước vận mệnh "đất nước con dân" mà " mã hóa" để lại cho đời chúng ta "lời nguyền" qua cái tên 2 người MÁC và LÊ ( danh từ riêng )trùng khít với tên 2 dụng cụ là mác và lê ( dáo mác, lưỡi lê) danh từ chung chỉ 2 vũ khí chỉ dùng vào việc sát sinh ! Và sự kiện CỤ RÙA THIÊNG Hồ Hoàn Kiếm bỗng quy tiên vào đúng những ngày trọng đại này của đất nước ? Mê tín dị đoan ư ? Tại sao hàng năm những ngài CS gộc đổ xô về đền Trần xin ấn ? Tại sao vợ con họ và chính họ coi trọng cúng bái chùa chiền xin bổng lộc cho bản thân và gia đình chồng con vinh thân phì gia "ghế" ngồi vững chắc ??? Tại sao miệng nói "giữ vững hòa bình ổn định đất nước" mà cứ gào lên xúi người ta "Đấu tranh này là trận cưới cùng / Quyết phen này sống chết mà thôi !". Thật đầy không khí khát máu và cướp bóc ! Liệu "Quốc tế ca" còn có nước nào noi gương CSVN hát vang như thế nữa không ?

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nhớ được nghe một câu chuyện khôi hài, nhưng có thật.
    Hồi chiến tranh có một đơn vị bộ đội tổ chức buổi KẾT NẠP ĐẢNG cho một CHIẾN SĨ (bộ đội).
    Trước khi vào làm lễ, đ/c bí thư mời mọi người đứng dậy để chào cờ. Ông hô:
    - Nghiêm ! Chào cờ, CHÀO !
    - Quốc ca, CUỐC !
    Sau đó mời ĐV mới lên tuyên thệ.
    Đồng chí này quá trẻ và cũng xuất thân từ nông thôn nên, tuy đã được "huấn luyện" mấy lần rồi nhưng vì đứng trươc mặt mọi người, run quá nên quên hết, lúng túng nhìn lên phía trên thấy lá cờ búa liềm đành nói:
    -TÔI XIN THỀ SUỐT ĐỜI TRUNG THÀNH VỚI ĐẢNG, NẾU TÔI PHẢN ĐẢNG THI BÚA ĐẬP ĐẦU, LIỀM CẮT CỔ ! XIN THỀ ! XIN THỀ ! XIN THỀ !

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Ngọc Hùng18:35 21/1/16

    Sáng nay tôi có xem phần khai mạc đại hội trên TV. Nội dung các bài đọc của các vị hang đầu đất nước thì tôi không chú ý lăm. Nhưng thấy thần thái của TBT khá hơn hẳn những lần hiện diện trọng đại gần đây. Có vẻ như TBT tự tin lắm, dọng sang sang nhấn mạnh nhiều lần từ "kiên định..."
    Tuy nhiên, vẫn bị ám ảnh bởi âm thanh bài ca quốc tế: "Đấu tranh nay là trận cuối cùng", và "bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình"...

    Trả lờiXóa
  7. Cụ rùa về cõi thiên thu
    Mác lê khắp chốn ai thu được nào?
    Còn lê còn mác, gươm đao!
    Hết lê hết mác mới vào yên vui.

    Trả lờiXóa
  8. "Bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình" là câu khẩu hiệu tung ra như một thứ mồi nhử nhằm lôi kéo quần chúng làm CMVS,lật đổ xã hội cũ, lập nên ché độ mới. Nhưng thực tế lịch sử gần thế kỷ qua cho thấy mấy sự thật sau đây:
    - "Quyền và lợi" chính là mục đích tranh đoạt,giành giật của con người ,bất kể họ là ai, thuộc giai cấp nào,chế độ nào. Bởi lẽ: giành được quyền sẽ tạo ra lợi; Đã có lợi lộc lớn thì sẽ đẻ ra quyền nhiều hơn.Bởi vậy, mọi cuộc thay đổi xã hội như CM,đảo chính,thay thế chế chế cũ, lập chế độ mới dưới mọi màu sắc, nếu quyền và lợi không được nhân dân kiểm soát, tất yếu sẽ đẻ ra tâng lớp bóc lột mới,kể cả ở các nước tự xưng CS..
    - Sau CMVS, bao nhiêu quyền lợi chuyển "qua tay mình" thì "mình" ở đây là ai? Đó chính là những quan chức mới trong bộ máy chính quyền mới được thiết lập với đầy đủ đặc trưng của chế độ độc tài trá hình, mất dân chủ,từ đó tất yếu dẫn đến tham nhũng không thể khắc phục. Một tầng lớp tư sản địa chủ mới hình thành mang danh CS với khối tài sản khổng lồ so với người dân lao động. Bất công xã hội tiếp tục kéo dài nhưng được dấu kín, che đậy bằng mọi thủ đoạn giả dối. Bởi thế một đặc trưng quan trọng của mô hình XHCN ở mọi QG như LX, Đông Âu cũ, VN hiện nay là giả dối.
    - Để chuyển quyền và lợi từ giai cấp bóc lột cũ sang tầng lớp mới,các nhà CM bắt buộc phải huy động bạo lực quần chúng, dùng búa liềm, mác,lê, súng ống của đám đông để đạt mục đích.Dần dần,ý thức về bạo lực,trấn áp ngấm vào bộ máy chế độ,đến mức coi tất cả những ai không cùng chính kiến đều là "thế lực thù địch". Điều đó tạo nên đặc trưng thứ hai của mô hình xã hội tự xưng là XHCN: Đề cao bạo lực
    Một thể chế chính trị được thiết lập trên cơ sở hai đặc thù " dối trá và bạo lực ",liệu có là tấm gương vạn lần tốt đẹp khiến các nước noi theo?
    - Chính vì vậy,đã từ lâu, chúng ta không quan sát thấy một cuộc CMVS nào xẩy ra nữa để rồi bao nhiêu quyền và lợi lại rơi vào tay đám quan lại tham nhũng- tập hợp những nhóm lợi ích sống phè phỡn trên lưng người lao động. Bài hát tự nó đã trở nên lỗi thời...
    -
    -

    Trả lờiXóa