Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

THƯ BBT GỬI BLL K5 & CÁC TÁC GIẢ ĐÃ CÓ BÀI DỰ KIẾN IN HỒI KÝ “NGƯỢC DÒNG KÝ ỨC”

( Để thay thông báo)
Ngày 17/01/2016
Các bạn thân mến !
Theo đề nghị của chúng tôi bạn Xuân Hoài đã hoàn thành việc dàn trang (nháp thô) Hồi ký NGƯỢC DÒNG KÝ ỨC , dựa trên bản thảo chính đã được nhóm Biên tập gồm bạn Quang Trung ( chủ biên) cùng các bạn Tiến Hoàn, Trung Hải, Công Kỳ, Nguyệt Ánh chỉnh sửa nâng cao từ hơn 60 bài viết ( văn xuôi và thơ ), của 42 tác giả đăng rải rác trên Blog lusonquelam suốt 2 thời kỳ dài 9 năm ( từ 2007 Yahoo!360 đến 2013 Blogspot và đến tận 2015 ).  Từ  2013 những sáng tác này được tập hợp trong tập hồi ký "NGƯỢC DÒNG KÝ ỨC" và được lưu trữ trong Blog riêng có địa chỉ như sau :http://songdaohoa.blogspot.com/  chuẩn bị cho việc in thành ấn phẩm trên giấy. Vì một số lý do chủ quan, khách quan việc này bị gián đoạn, nay được phát động trở lại với sự tham gia nhiệt tình của bạn Xuân Hoài- Đặc trách phần kỹ thuật vi tính và in ấn .

Ở văn bản này, bảng MỤC LỤC đã được sắp xếp theo  ABC ( tên tác giả) khác với bản sửa số 1 và hiện  để ở dạng file.doc giúp thuận tiện cho việc tra cứu của bạn đọc

Để sửa chữa, bổ sung bài mới hoặc có ý kiến đóng góp, chúng tôi đề nghị các anh chị liên hệ với BBT qua hòm thư điện tử Email  : lusonquelam2012 @gmail.com .Hoặc quangtrungvu126@yahoo.com .  Cần trao đổi trực tiếp xin gọi điện thoại cho
Về nội dung :  Quang Trung 01233399975
hoặc Trung Hải 0913518919 ( Bạn Trung Hải còn phụ trách khâu tài chính)
Về kỹ thuật vi tính in ấn:
Xuân Hoài 01688377913
Ngay sau khi nhận được thông tin, BBT có trách nhiệm trao đổi chi tiết với tác giả .

Chúng tôi thống nhất : Sách in dưới 500 trang ( cả văn xuôi và văn vần )và không in ảnh chân dung tác giả, ( Nếu kinh phí cho phép, có thể dành vài trang in ảnh tư liệu tập thể đen-trắng có chọn lọc ). Không ghi chức vụ, học hàm, học vị
Theo dự tính của bạn Xuân Hoài nếu có đủ kinh phí và xin được giầy phép xuất bản thì có thể có sách sớm .
Tạm thời bạn nào có máy in có thể tự in ra giấy để đọc, để chỉnh sửa, không tốn kém và cũng chẳng cần xin giấy phép xuất bản !

Nhân chuyện BBT khởi động in  Hồi ký bạn Minh Đức đề xuất (Trích Email ) :
•    Chưa in sách hoành tráng được thì ấn phẩm điện tử dưới dạng pdf và xuất ra đĩa CD dưới định dang khác nữa giúp các bạn không có máy tính hay không rành máy tính vẫn có thể đọc được trên màn hình TV và còn chứa nhiều  ảnh mầu theo album từng chủ đề ghi lại các kỷ niệm của chúng ta.
•    Mình xin xung phong việc dàn trang trình bầy cuốn sách điện tử như trên nếu các bạn tín nhiệm và sẽ hoàn thành trong dịp nghỉ Tết nguyên đán này.
Nếu được tín nhiệm xin đề nghị các tác giả cũng như các bạn mail cho mình ảnh, phim các bạn lưu trữ.
Riêng mình cũng sưu tập riêng, kho dữ liệu mà mình chụp các sự kiện cũng khá nhiều.(Hết thư MĐ)

Rất hoan nghênh sáng kiến của bạn Nguyễn Minh Đức .
Để sản phẩm này hoàn thành trước Tết Nguyên đán Ất Mùi như bạn MD nói, chúng tôi  đề nghị các bạn có hình ảnh tư liệu hãy gửi ngay cho bạn Minh Đúc theo địa chỉ Email  sau đây :
nguyen.ducminh280@gmail.com 
 (Ý kiến này bạn MĐ đã gửi qua Email tới nhiều bạn từ đầu tháng 1/2016 , mới chỉ có bạn Hoàng Thế Long phản hồi).
  • Hiện nay chúng tôi đang duyệt lại lần cuối bản in trên giấy A4 để chuyển lại cho bạn Xuân Hoài thực hiện tiếp khâu kỹ thuật
  •  Chúng tôi đã liên lạc tới 1 số bạn đề nghị viết bài đóng góp cho tập Hồi ký thêm phong phú về nội dung.
  • Chúng tôi sẽ "khóa sổ" nhận tác phẩm đến hết ngày 29/02/2016
  • Bạn Trung Hải đại diện BBT sách đặc trách về tài chính phục vụ in sách. 
  • Sau khi hoàn tất khâu nội dung BBT sẽ giao lại cho BLL toàn quyền xử lý bản thảo về mặt tài chính và phân phối sách. Tất cả anh chị em trong BBT tự nguyện không nhận bất cứ khoản tù lao nào . 

                 Trân trọng thông báo và mong BLL K5 cùng tất cả các bạn nhiệt tình ủng hộ .
                                                                                                                  Xin cảm ơn !

13/01/2016
TM BBT sách .
Vũ Quang Trung
( Vũ Hồng Quang)
ĐTDĐ: 012 333 999 75
Email : quangtrungvu126@yahoo.com
Hoặc : quangtrungvu126@gmail.com

Thư ngỏ này được gửi qua Email và được đăng trên 
Blog lusonquelam ( Tìm trên google :lusonquelam.blogspot.com )
và Blog  NGƯỢC DÒNG KÝ ỨC bằng địa chỉ như sau :
http://songdaohoa.blogspot.com/ 

6 nhận xét:

  1. Tôi nhất trí với cách làm của các bạn và không có ý kiến nào khác. Cám ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan nghênh bạn Hồng Phương đã trả lời . Như vậy chính thức bạn có mặt trong Hồi ký " Ngược dòng ký ức" với 01 bài thơ có tên Một thời để nhớ ! Cảm ơn bạn ! (Quang Trung Vũ )

      Xóa
  2. Tôi nhất trí nội dung bạn Q.Trung TM Ban BT đã thông báo.
    Xin nói rõ thêm : Về việc ra sách in với tên: "Ngược dòng ký ức" khởi đầu là do bạn Q.Trung đề xuất. Sau đó "nhóm nòng cốt" của Blog LSQL nhất trí và đã vào cuộc. (đến nay công việc đã hòm hòm, một số bạn chưa có bài đang viết bổ sung, nhóm BT đang khẩn trương hoàn thiện)
    Đề xuất của QT và BBT đã được Ban LL Khối K5 LSQL nhất trí ủng hộ và coi đây là việc chung của K5 (Không phải việc riêng củaBĐH Blog LSQL). Chính vì vậy việc này đã được Trưởng Ban, Phó Ban,các thành viên khác của BLL và đông đảo các bạn K5 và một vài Khối khác quan tâm, nhiệt tình tham gia, động viên, ủng hộ (như góp ý kiến chỉ đạo, viết bài, làm các công việc liên quan đến biên tập, in ấn... và rất nhiều bạn đã bày tỏ sự sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ công việc và thiện chí tài trợ để việc in ấn được thuận lợi.
    Đại diện BBT sẽ trao đổi với Lãnh đạo BLLk5 phối hợp "tổng động viên" nhiệt tình, "sức mạnh còn tiềm ẩn" của K5 để cùng nhau "ngược dòng ký ức thành công".
    Về phần được phân công chúng tôi cố gắng.
    Rất mong được các bạn hết sức cộng tác, tham gia và ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  3. ( Quang Trung ký gửi )- Rất mừng là chúng ta đã vào cuộc một cách " Quyết liệt" . Dúng như Trung Hải nói, đây là giai đoạn BBT rất cần sự quan tâm động viên, gop ý của BLL Hội K5 cụ thể là Lệ Thủy và Nữ Hiếu . Người phản hồi đầu tiên thư của BBT là bạn Phó Bang Nữ Hiếu. Bạn nói bạn có tất cả hình ảnh các cuộc hội Lớp K5 , bạn phải làm gì để hưởng ứng ? Tôi đã trả lời NH : bạn mang tất cả ảnh tư liêu qua nhà bạn Nguyên Hân . Bạn Hân đã từng cung cấp nhiều ảnh tư liệu cho tôi suốt mấy năn qua,rất thành thạo. Bạn Hân chắc chắn sẽ nhiệt tình giúp Scan rôi chuyển thành file ảnh ( đuôi JPG )và gửi theo Email cho MD ( để MD làm đĩa )và cho tôi (QT ). Số ảnh này chúng ta sẽ in vào trang ảnh như dự kiến. Có tiền thì in mầu trên giấy tốt. ít tiền thì in đen trắng . Rất hoan nghênh bạn Nữ Hiếu.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh11:19 21/1/16

    Hoan nghênh BBT và BLL LSQL về quyết tâm cho ra đời tác phẩm tập thể "ngược dòng ký ức" !
    Tôi trước đây vì điều kiện thời gian, ít tham gia Blog nên không theo dõi được quá trình hình thành nên công trình này . Vừa rồi có dịp đọc lại , thấy là một công trình tập thể lớn, rất đáng trân trọng và lưu giữ thuận tiện. Đặc biệt là các cụ trong BBT tự nguyện đã thu thập, chỉnh sửa, nâng cấp một khối lượng khổng lồ các bài viết văn thơ của hơn 50 tác giả nghiệp dư chân thành. Số tư liệu văn chương và ký ức này thật đáng trân quý, cần và nên lưu giữ cho các tác giả. Càng đọc tôi càng thấy thú vị vì những câu chuyện, nhưng bài văn, bài thơ mộc mạc nhưng hàm xúc với những tình cảm tự đáy lòng.Việc in quyển sách này theo tôi nay chỉ còn là vấn đề tài chính và kỹ thuật nữa thôi. Sắp đến đích rồi mà dừng lại thì uổng công sức của các Cụ quá ! Vậy nên tôi mong BBT và BLL cùng toàn thể tác giả và các bạn hữu cố lên tí nữa là đến đích. Hiện nay tôi thấy quyển sách đã cỡ 400 trang. Tuy nhiên, nếu giảm co chữ xuống 13 hay 12,5 rồi tăng thêm số chữ trong một dòng (biên nhỏ lại), tăng thêm số dòng trong một trang thì có thể giảm xuống 350 trang. Như vậy, nếu BBT giới hạn dươi 500 trang thì còn có thể có thêm hơn 100 trang nữa để các tác giả mới , cũ bổ sung cho đến thời hạn chót. Như thế thì quyển sách càng có giá trị hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Hoàn toàn nhất trí với bạn Xuân Hoài . Ta cứ hứong ấy mà tiến hành. Các cụ ủng hội bằng cách nhiệt tình khẩn trương đóng góp sáng tác là rút ngắn thời gian có sách cầm tay !

    Trả lờiXóa