Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

NHỮNG HÌNH ẢNH MỚI NHẤT VỀ LỄ KỶ NIỆM LẦN THỨ 60 NGÀY THÀNH LẬP TRƯỜNG TNVN -LƯ SƠN.QUẾ LÂM (1953-1957)

Hôm nay, 30/8/2013 tại hội trường TC Hải quan Việt Nam ( HN) , Ban liên lạc thầy cô và cựu học sinh trường TNVN  Lư Sơn-Quế Lâm (1953-1957) đã tổ chức Lễ kỷ niệm lần thứ 60 ngày thành lập trường ( 25/8/1953-25/8/2013).Đông đảo thày cô và các bạn cựu HS các khối lớp trong toàn quốc đã đến dự. Đến dự còn có Bộ trưởng bộ Giáo dục-Đào tạo Phạm Vũ Luận . Để thỏa mãn sự mong chờ của dân làng, trước khi đọc tin chi tiết về sự kiện này mời các thày cô và các bạn cựu HS trường ta xem một số hình ảnh sau đây ( Calathau chụp) :

1.Bên ngoài hội trường




2.Bên trong Hội trường


Quang cảnh bên trong hội trường


Anh Phạm Quốc Anh cựu  Hiệu đoàn trưởng phát biểu khai mạc


Bạn Vũ Mão cựu HS K5, nguyên Chủ nhiệm UBĐN Quốc Hội ngồi giữa
thày Châu hiệu trưởng và ông Phạm Vũ Luận Bộ trưởng bộ GDĐT


Thày Lại( thứ 2 bìa trái) nguyên Chủ nhiêm 5B - cô Quế CN Lớp 5A và Thày Cẩn

Từ trái sang: Thày Giáp dậy Lý, Thày Hải dậy Toán ...
Thày Nội, chị Tâm ( vợ anh Huy Phương, đã mất)
Từ trái sang : Thày Nam dậy SV, thày Toàn ( bên phải)dậy TDTT
 Thày Quý dậy Văn Sử Lớp 5 (trái) và Thày Tuấn CN Lớp 5 ở Lư Sơn

 Bộ trưởng Phạm Vũ Luận phát biểu 
( Ông xưng em với các thày cô và các cựu HS LSQL)








 
 Bạn Vũ Mão phát biểu cảm tưởng với tư cách cựu HS K5 và góp vui văn nghệ

Bạn Vũ Quốc Hùng, cựu HS K4, nguyên UVTW Đảng 
luôn khiêm tốn,hòa đồng ngồi chung với các bạnđồng môn.
Cô giáo trẻ ( Ái nữ út của thày Tuấn)-khách mời đặc biệt của K5
Thày Tuấn gặp lại cựu học trò K4 Nguyễn Bá Tuân trong ngày vui họp mặt
( Ảnh Nguyễn Minh Đức chụp )

3. Phát biểu cảm tưởng và văn nghệ

 Dàn đồng ca K5 mở màn ấn tượng .

 Quang Trung đọc thơ " Trường chúng mình" ( ảnh Xuân Hoài)

 

 Bạn Trương Trác hát Làng tôiMặt trời không lặn trên thảo nguyên



Thày Lý Trần Quý rất phiêu trong ca khúc thời chống Pháp .

Thày Nội "ôn cố tri tân"

Thày Hiệu trưởng tuổi 90 đưa ra lời khuyên (vui) cho các học trò của mình :
"Ăn từ từ-Sống vô tư- Chết đột tử !"

Thục Anh (K4) ôn lại kỷ niệm tình thày trò bạn bè LSQL .

Tốp ca K4 hát những bài hát quen thuộc thời LSQL

 Thanh Thanh, cựu HS Vỡ lòng biểu diễn múa hát " Hoa đẹp Chămpa..."

" Tuyệt hay !"


 Calathau tranh thủ chụp ké với một số bạn nữ Lớp 4 và Lớp5

 Các thày cô lên sân khấu chụp ảnh lưu niệm 60 năm trường ta

 Các "em" Lớp 3
 Anh Toàn (bìa trái) chụp với các cựu HS Lớp 3,4 và 5

 ...và các anh chị Lớp 5 chụp với thày Nguyễn Lại chủ nhiệm .

Mời theo dõi tiếp các PS về hoạt động của K5 vào ngày mai
Trong khi chờ đợi mời cả Làng vào "nhà" cụ Nói Liều haha xem Video Clip

11 nhận xét:

  1. Rất cám ơn và hoan nghênh BĐH đã kịp thời đưa tin .Hy vọng là ngày mai sẽ được xem và đọc đầy đủ ,chi tiết hơn!

    Trả lờiXóa

  2. Cứ tưởng ngày mai mới biết được thông tin ban đầu về ngày hội hôm nay .Cám ơn ban diều hành với một ngay cực vui và mệt mỏi vẫn đưa lên Blog phục vụ nhũng người ở xa dược xem những hinh ảnh của hội trường.
    Biết mình ham vui mà không thể đi ,các ban. K3 đã gọi để thông bao về không khí cua ngày hội trường .Cám ơn các ban K3 và K5 !

    Trả lờiXóa
  3. Sáng 30.8 vào lúc 8giờ 10 gọi điện cho anh Quang Trung thì được biết anh đang được anh Hữu Hùng đèo lên Cầu Giấy ,than phiền đang rất đau họng(có lẽ mắc chứng viêm họng) than phiền có sẽ không hát đượctrong dàn đồng ca k5.Trong này khuyên anh cứ lên sân khấu ,nhép môi,vì bõ công tập cả buổi , 60 năm có một lần,không tham gia được về Nam lại tiếc.
    10 giờ gọi điện cho anh Công Kỳ,thấy anh nói rất khẽ:"Bộ trưởng Bộ giáo dục đang đang đàn.Anh hóm hỉnh nói khẽ :"Lần đầu tiên thấy Bộ trưởng xưng "EM" với cử toạ".
    Anh Minh Đức khoảng 11 giờ có gọi điện như vì người di động,máy cố định nên bỏ lỡ mật một cuộc trao đổi lý thú.
    Theo thông báo cua anh,em khối út ,từ Lào có bạn Đạt (từng tốt nghiệp khoa cơ khí ĐHBách Khoa Hà Nôi,Bảo vệ Phó tiến sỹ ở Liên Xô ) thay mặt cho 16 học sinh Lào sang Hà Nôi tham dự lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường.
    Thầy Toàn rất vui gọi điện thông báo tại buổi lễ gặp thầy Nội,thầy Tuấn (ba thầy xuất hiện trong bức ảnh chụp năm 1956 trước cổng Trường ,được đăng trên blog luson.quelam trước ngày 30-8-2013.
    Thầy Toàn muốn sau khi về tp Hồ Chí Minh mời các anh ,chị ra tham gia lễ kỷ niệm 60 năm tại Hà Nội gồm Quang Trung,Công Kỳ,Nguyễn Khinh,Minh Ngọc, Minh Đức, Tuân Minh Phụng, cùng một số anh chị em đến nhà thầy họp mặt thân mật . Với thầy ấn tượng lần gặp gỡ này lớn lắm,thầy muốn xin một số ảnh được anh Quang Trung,Minh Đức,Công Kỳ chụp để làm kỷ niệm.Mong các anh nhiệt tình hưởng ứng lời mời này.
    Tháng 8 năm nay ,trong Nam,ngoài Bắc đã tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập mái Trường thân yêu.Thời gian cứ trôi đi ,tinh thần,tình cảm gắn bó của mỡi chúng ta đối với Trường, với thầy,cô,với nhau cứ sông mãi.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Calathau đã cho xem ảnh! Cảm ơn những bạn đã thông cảm với người bệnh mà gọi điện tường thuật ngay sau buổi lễ với nhiều tin sốt dẻo.
    Xem ảnh tôi nhận ra hai vợ chồng Thanh Thanh (em gái bạn Như Khiêm) cùng làm ở Nhà hát Nhạc - Vũ - Kịch VN với tôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là cặp đôi múa trên sân khấu ấy!

      Xóa
    2. Thật đáng tiếc ! Vắng cụ TM làng ta cũng giảm đi phần náo nhiệt, nhất là trong các hoạt động ca múa nhạc và ...ẩm thực ! Mong cụ mau bình phục để tiếp tục giữ vai trò "già làng trưởng bản" , nâng hoạt động của Làng ta lên một tầm cao mới !

      Xóa
  5. Khi chưa có trú thích ảnh ,cứ thắc mắc không biết có người mẫu nào đến hát phục vụ hội trường mà phong độ thế ? Hôm nay đọc chú thích : Hóa ra là ca sĩ T.Trác tài ba !(Có công tập K.vũ có ngày thanh người mẫu !)
    Hoan hô cả bạn Thục Anh và điệu múa "Hoa đẹp Chămpa của các em (tức cụ )võ lòng nữa ! Mọi khối lớp đều chuân bị rất kỹ cho ngày gập mặt.(có lẽ cuộp gâp 70 năm toàn trường không ai đủ sức tổ chức nữa ?)
    Quá tiếc vì không đựơc dự hội trường lần này !

    Trả lờiXóa
  6. ( Calathau ký gửi)
    Có 1 chi tiết đáng tiếc trong bố trí chương trình . Bạn Kính người điều khiển chương trình đã rất cẩn thận hỏi lại đoàn MN ra HN có ai thay mặt lên phát biểu không? Vì không hội ý trước nên tôi (QT) đã trả lời " có lẽ không!" . Nhưng thực ra thày Toàn đã có đăng ký với bạn Kính nhưng bạn đã quên vì nhiều việc nên không nhớ. Anh Toàn có hơi buồn, mặc dù bạn Kính mấy lần xin lỗi thày Tòan " Em xin lỗi thày, quả thực em đã hỏi anh QT, nhưng thày dặn thì em lại quên! Em thành thật xin lỗi thày !". Tuy đáng tiếc nhưng tôi tin là anh Toàn sẽ thông cảm. Bạn Kính đã làm rất tốt công việc điều khiển chương trình hôm nay. Sau khi bế mạc mítting ở hội trường Minh Đức và Calathau đã gọi điện cho Thày Toàn mời thày dự liên hoan với K5 nhưng đều không liên lạc được. Sau nghe nói thày đã đi dự với các bạn K4 rất vui vẻ .
    Qua comment của Kháng Chiến biết ý định của thày Toàn, nhóm K5 Tp.HCM nhất định sẽ đến nhà thày cô "phá cỗ " ! Cũng phải tỏ lời cảm ơn và hoan nghênh các thông tin rất kịp thời của Trần Kháng Chiến. Thật chẳng khác gì cầu truyền hình của Làng QL !!!

    Trả lờiXóa
  7. Khi Quang Trung đọc baig thơ "Trường chúng mình" nhiều người được nghe lần đàu rất xúc động và ngỏ ý muốn Quang Trung đăng lại bài thơ này. Nếu có thể thì cả bài bình của mình nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn Quang Trung đã đăng ngay những hình ảnh rất đẹp và có thể nói là “tỉ mỉ”, phản ảnh rất sinh động Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường. Nhờ có những bức ảnh này tôi mới nhớ lại một số thày cô giáo và nhiều bạn QL - vì biền biệt đã hơn nửa thế kỷ rồi tôi hầu như không được nhìn thấy (dù là ảnh) và nghe nhắc tới. Chỉ xem những bức ảnh nóng hổi này thôi tôi đã như được một phần nào cùng các bạn vui mừng trong ngày Lễ của trường ta. Một lần nữa nhân đây tôi xin chúc mừng thày cô và các bạn, chúc cho tình thày trò và tình bạn Quế Lâm của chúng ta mãi mãi như thế này, không mai một với năm tháng cứ “lạnh lùng” trôi đi!

    Trả lờiXóa
  9. Qua những ngày kỉ niệm thành lâp trường tôi nhận thấy nhiều bạn chúng ta hết sức bận bịu , mệt mỏi ,đầy nhiệt tình với công việc chung và ti6p1 đón bạn bè .TÔI và nhiều bạn khác xinto3 long cảm phục va2cang2 yêu quý các bạn đó .Xin phép không nhắc tên các bạn
    Vì trường vì lớp tôi yêu
    Những ngươi bận rộn sơm chiều việc chung.

    Trả lờiXóa