Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Bắt nghi can vụ giết nữ doanh nhận Hà Linh ở Đài Loan.

BBC đưa tin
Báo Thanh Niên trích dẫn một nguồn tin nói Cục cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (C45) và công an Trung Quốc đã tìm ra và bắt giữ nghi can khi người này đang lẩn trốn ở Đài Loan.
Vụ bắt giữ diễn ra hơn hai tháng sau khi bà Hà Linh tử vong tại bệnh viện ở Trung Quốc.
Bà tên đầy đủ là Hà Thúy Linh, 45 tuổi, là Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, đặt tại Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
Bà Hà Linh rời Việt Nam bay qua Trung Quốc vào ngày 19/9, để ký hợp đồng tiêu thụ trà Ô Long.
Chỉ vài ngày sau chuyến đi, tổng lãnh sự Việt Nam tại Trung Quốc cho biết Công an Thường Bình, thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông thông báo bà "bị cướp" và được đưa vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê, nhưng không qua khỏi, đã tử vong vào sáng sớm 22/9.
“Khi đưa vào bệnh viện, trên cơ thể bà Linh có nhiều vết bầm, tuỵ và lá lách bị dập.” - Báo Tuổi Trẻ tường thuật về tình trạng của bà sau khi tử vong.
Truyền thông tại Việt Nam mô tả vụ án của bà Linh có dấu hiệu “giết người xuất phát từ mục đích cướp tài sản”, “thủ đoạn giết người tàn khốc”, “dùng cách thức bạo lực, uy hiếp hoặc cách thức khác chiếm đoạt tài sản chung”, “đánh cướp dẫn đến trọng thương, tử vong” và dẫn chiếu tới điều 230 và điều 265 Luật hình sự Trung Quốc theo đó hình phạt cao nhất sẽ là tử hình.
Sau khi thông tin về việc bắt giữ nghi can, tờ Thanh Niên tả lại vụ việc là" khi bà Linh đến sân bay thì bị đối tượng đánh và đầu độc. Nghĩ rằng không vấn đề gì nên bà Linh không đến bệnh viện mà đến khách sạn để nghỉ ngơi, bà Linh có lên công an trình báo vụ việc bị đánh tại sân bay. Đến tối cùng ngày thì bà Linh tử vong."
Bà Linh là Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, là người được cho là có nhiều đóng góp phát triển ngành trà Ô Long cao cấp ở địa phương.

 Thanh Niên cho biết thêm , Bộ Công an hai nước Trung Quốc, Việt Nam đã bắt được đối tượng bỏ thuốc độc giết chết nữ doanh nhân Hà Linh.
Các lực lượng chức năng đã phải rất vất vả để săn tìm và bắt được hung thủ tại Đài Loan.

Trước đó vào hôm 22/9, nữ doanh nhân Hà Thúy Linh (thường gọi Hà Linh, 45 tuổi) được phát hiện đột ngột qua đời tại khách sạn ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Bà Hà Linh là Giám đốc công ty TNHH Hà Linh tại Đà Lạt, chuyên sản xuất trà ô long xuất khẩu sang Trung Quốc và Đài Loan.
Theo báo Người Lao Đông, kết quả giám định pháp y sau đó cho thấy bà Hà Linh bị tử vong sau khi hôn mê. Hiện trường nơi bà Hà Linh tử vong được xác nhận là một vụ giết người cướp của. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, danh tính những kẻ giết người vẫn chưa được xác định.
Theo đó, bà Linh và chồng cũ là ông Lin Chin Chuang (người Đài Loan, Giám đốc Công ty HaiYil) đã ly dị nhau từ năm 2010. Sau khi ly dị, bà Linh tách ra mở công ty riêng mang tên Hà Linh. Việc phân chia tài sản và thị trường phân phối ngành trà ở Đài Loan giữa 2 người vẫn xảy ra mâu thuẫn. Bên cạnh đó, nhiều phía đối tác làm ăn ở Đài Loan vẫn còn nợ tiền của Công ty Hà Linh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét