Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

TANG LỄ TS TRẦN GIA LỊCH

Trần Trung Hải và Nguyễn Khoa Phi đưa tin từ Hà Nội :


 10 giờ sáng nay 30/11 Khối lớp K5  đến viếng và đưa tang PGS. TS Toán - Người bạn thân thiết của K5 Trường TNVN Lư sơn Quế Lâm (1953 - 1958).
Mặc dù trời rét, tuổi lại khá cao, sức khỏe nhiều người có vấn đề, có bạn phải chống nạng, nhưng các bạn K5 đến khá đông, khoảng gần 20 bạn: (K.Phi, X.Hoài C.Lý, Hữu Lý, H.Túc, Tr.Hạo, K.Lân, Ng.Hân,Tr.Trác, Nghiệp Chí, P.Phu, Tr.Hải , Lân Cường, Tường Anh, Tạ Minh, Nữ Hiếu, M.Kim, Tuyết Minh, L.Thủy, Bích Ngân ....). Đoàn K5 đem theo vòng hoa, và phong bì phúng viếng cá nhân (của các bạn có mặt và các bạn khác gửi đến phúng viếng vì không đến đươc.). Chúng tôi ở lại dự lễ Truy điệu và đưa tạng. 
Ngoài Đoàn K5, còn có Đoàn TSQ V.N đem vòng Hoa vào viếng cựu TSQ Trần Gia Lich. (K5 cũng có nhiều bạn lat TSQ cùng thời với TGL nên cũng đi cùng đoàn này vào viếng).
10 giờ 30  xe tang rời nhà Tang lễ Tp. Chúng tôi ra về, lòng nặng chĩu nỗi buồn, thương tiếc bạn Trần Gia Lịch và cầu mong bạn chóng siêu thoát về cõi vĩnh hằng.




Sáng nay, nhiều bạn K5 đã đến sớm để dự Lễ viếng bạn Trần Gia Lịch. Mọi người cùng nhau ôn lại những kỷ niệm thân thương về người bạn học thông minh chăm chỉ, học giỏi từ nhỏ và tính tình hết sức khiêm nhường dù khi đã trở thành Tiến sĩ Toán học, được giải thưởng Quốc gia về công trình ứng dụng Toán - Cơ vào việc khai thác dầu khí. Mấy năm gần đây dù nằm bất động trên giường bệnh, tất cả các sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ đến đôi bàn tay của chị Bích- người vợ hiền đảm đang của Lịch, nhưng mỗi lần có bạn QL đến thăm, Gia Lịch đều thể hiện tình cảm qua ánh mắt chớp chớp hoặc cử động nhè nhẹ của vài ngón tay chưa hẳn bị liệt ! Các bạn đến thăm, không ai không xúc động và thương cảm ....khó diễn tả bằng lời .






2 nhận xét:

  1. Vô cùng thương tiếc bạn Trần Gia Lịch, người bạn Quế Lâm quý mến của chúng ta! Vì ở xa không về được để đến viếng và dự Tang lễ, tôi xin một lần nữa được gửi lời chia buồn sâu sắc đến chị Bích và gia đình, chia buồn cùng các bạn Quế Lâm. Xin cầu nguyện cho hương hồn bạn Gia Lịch thanh thản siêu thoát và an nghỉ nơi cõi Vĩnh hằng.

    Trả lờiXóa
  2. Một người thật chu đáo tận tình với bạn

    Trả lờiXóa