Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Sốc: Con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ làm ăn với IS (?)

Báo Nga tung bằng chứng con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ buôn dầu mỏ cùng IS và có liên quan trực tiếp tới vụ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga. 
Bức ảnh chụp chung của Bilal Erdogan (khoanh tròn) 
với những đối tượng được cho là thành viên IS.
Sau những cáo buộc của Thủ tướng Nga Medvedev về việc quan chức Thổ Nhĩ Kỳ có quan hệ kinh tế với IS. Ông tuyên bố rằng một số quan chức Thổ Nhĩ Kỳ có “lợi ích tài chính trực tiếp” trong thương vụ mua bán dầu mỏ với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS.
Mới đây, trang tin tức LifeNews.ru của Nga đã chỉ đích danh Bilal Erdogan, con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan là kẻ điều hành đường dây đưa dầu mỏ IS vào tiêu thụ.
Ngoài ra, tờ này cũng đưa ra những bằng chứng cho thấy Bilal Erdogan có quan hệ mật thiết với IS. Trong đó, có bức ảnh Bilal Erdogan chụp chung với "những người anh em" IS, bao gồm cả một số đối tượng thủ lĩnh.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ (phải) và con trai.
Đồng thời, tờ báo trên nhận định rằng, hoạt động buôn lậu dầu mỏ giá rẻ do IS sản xuất và tiêu thụ tại Thổ Nhĩ Kỳ có thể là nguyên nhân thực sự đằng sau vụ bắn hạ máy bay Su-24 hôm thứ ba vừa qua.
Trước đó, trả lời phỏng vấn trực tuyến trên Kênh truyền hình Lifenews, chuyên gia quân sự Ivan Konovalov, Giám đốc Trung tâm diễn biến chiến lược Nga cho biết, con trai Tổng thống đương nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ có liên quan trực tiếp đến vụ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga.
Ông Ivan Konovalov cũng cáo buộc rằng, Bilal Erdogan có quan hệ chặt chẽ với những đối tượng cầm đầu của các tổ chức phiến quân ở Syria và hắn đang kiểm soát các nguồn dầu mỏ trong nước, nơi đang xảy ra một cuộc chiến dầu mỏ vô cùng khốc liệt.
Con trai đương kim Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ chụp ảnh 
cùng các đối tượng mà chuyên gia Nga cho là các lãnh đạo của phong trào IS.

Bên cạnh đó, chuyên gia Ivan Konovalov cũng đưa ra bằng chứng, trước đó không quân Nga đã không kích các đoàn xe gồm hàng trăm xe tải chở dầu, kho bảo quản và nhà máy chế dầu của IS. Đây chính là các nguồn dầu của IS mà theo chuyên gia, đang được vận chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ với giá bán rẻ.
Chính vì vậy, việc con trai Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu bắn hạ máy bay Nga có thể coi như là một nỗ lực nhằm bảo vệ hoạt động kinh doanh của chính mình tại khu vực.
Linh Mi (Tổng hợp)
-------------------------------------
Nguồn :BAO MOI

1 nhận xét:

  1. Nguyễn Ngọc Hùng17:46 29/11/15

    Con trai của TT TNK có dính đến vụ bắn rơi máy bay Nga hay không thì chưa rõ. Nhưng tay Balal này là trùm tham nhũng và quen trục lợi từ những đường dây "kinh tế đen" thì có thể khẳng định. Hồi cuối năm 2013, tay này đã bị tố trong vụ "đại án tham nhũng" dính đến 4 bộ trưởng và các con cháu của đám chóp bu thuộc đảng cầm quyền AKP. Nhưng Erdogan đã lật ngược thế cờ, biến những người tố cáo, điều tra thành tội phạm và tất cả nghi can của vụ đại án này đều vô can.
    Ở các quốc gia "nhộm nhoạm"- thuộc diện "đang phat triển", các "anh tài" cầm quyền thường đều na ná Erdogan.

    Trả lờiXóa