Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Vợ chồng đồng chí Tập và "chiến tranh phản vệ" biên giới Việt -Trung (1979)

Bành Lệ Viện, vợ đồng chí tốt hát ủy lạo quân xâm lược tại mặt trận Lão Sơn

Trong thời kỳ xảy ra cuộc chiến, Tập Cận Bình làm thư ký Văn phòng Quân ủy Trung ương và được nói đã tới thị sát trận địa, trong khi vợ ông, ca sỹ Bành Lệ Viện, đã từng biểu diễn úy lạo các binh lính tại mặt trận Lão Sơn - tiếng Trung (là một dãy núi đất, trong đó có cao điểm 1509 ở Biên giới Vị Xuyên).    
21/01/2015 Ông Tập Cận Bình vinh danh những kẻ gây tội ác trong cuộc chiến tranh xâm lược biên giới V-T (Báo Người Lao Động) 
 31/7/2015, Tập Cận Bình phong quân hàm cho 4 thượng tướng từng tham gia chiến tranh xâm lược biên giới phía Bắc Việt Nam.
 Ông Tập trong lễ vinh danh và phong tướng cho Sĩ quan chỉ huy đánh Việt Nam (1979)

Những ảnh dưới là hoạt động úy lạo quân TQ xâm lược 
ở mặt trận Lão Sơn của Bành phu nhân


3 nhận xét:

  1. Nhìn ảnh thấy từ trang phục của binh lính cũng như của Bành phu nhân, cũng như vũ khí trang bị của binh lính nay đã khác hồi xưa nhiều quá. Khác hoàn toàn! Duy chỉ có tham vọng bành trướng muốn chinh phục VN là không thay đổi. Thậm cjí ngày càng mạnh mẽ hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Nguyễn Ngọc Hùng08:51 5/11/15

    Cũng không có gì ngạc nhiên khi một ca sĩ của TQ hồi 1979 khích lệ tinh thần binh sĩ của họ trong cuộc hành quân xâm lược VN. Chế độ đảng trị dạy cho các nghệ sĩ phải "phục vụ chính trị" mà. Về mặt hình thức, VN ta cũng tương tự thôi. Nếu nghệ sĩ nào không chấp hành "nhiệm vụ chính trị" thì chẳng những bị cấm hành nghề- tức là mất đường sinh nhai, mà còn có thể bị xử lý hình sự nữa.
    Nhưng thật trân trọng Mõ Làng đã có công thu thập và trưng ra cho cả Làng biết các thông tin và hình ảnh về "nhân thân" của "đệ nhất phu nhân" Trung Hoa thời bành trướng. Chân thành cảm ơn Mõ Làng.

    Trả lờiXóa
  3. Những hình ảnh "đậm nét" về CN Bành Trướng làm cho ta không thể xóa đi lòng căm hờn và thổn thức không nguôi về những người dân Việt đã ngã xuống.

    Trả lờiXóa