Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2015

Gia đình Tổng thống Mỹ Obama mừng lễ Thanksgiving 2015


Tối thứ Tư 25-11-2015, tối áp lễ Tạ ơn Thanksgiving Day 2015, toàn bộ gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phục vụ bữa ăn tối Thanksgiving Day cho những người vô gia cư (homeless) và cựu chiến binh tại Cung Hữu nghị Trung tâm Homeless (Friendship Place Homeless Center) ở thủ đô Washington.
Tổng thống Obama, Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama cùng hai cô con gái Sasha và Malia đã đứng gắp thức ăn cho mọi người.
Trước đó, sáng 25-11, trong một nghi thức vui nhộn tại Vườn Hồng (Rose Garden) ở Nhà Trắng, Tổng thống Obama đã chủ trì lễ ân xá cho con gày tây của nước Mỹ - một nghi thức truyền thống hàng năm.
Ông Obama đã đặt tên cho 2 con gà tây trắng may mắn là Honest và Abe. Sau đó, với 2 cô con gái đứng bên cạnh, Tổng thống Mỹ đã tuyên bố ân xá cho con gà Abe và phong cho nó danh hiệu TOTUS (Turkey of the United States, con gà tây của Hoa Kỳ). Điều thú vị là ông Obama có danh hiệu POTUS (President of the United States, tổng thống của Hoa Kỳ). Chú gà Ane sẽ tham gia một số sự kiện công chúng trong ngày lễ Tạ ơn này. Còn chú gà Honest được coi như dự khuyết, sẵn sàng thay thế cho gà Abe nếu như nó không thể hoàn thành nhiệm vụ.

1 nhận xét:

  1. Tổng thống OBAMA sắp hết nhiệm kì 2 vậy nên việc làm của ông hoàn toàn không phải là vận động tranh cử mà là xuất phát từ tấm lòng của ông đối với tầng lớp dân nghèo của Hoa kì. Việc làm này cũng có tác dụng giáo dục các con của Ông lớn lên thành những công dân tốt, và hơn hết, những con người có tấm lòng nhân hậu.

    Trả lờiXóa