Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

GS CHU HẢO GỬI THƯ NGỎ

 Anh Chu Hảo nguyên cựu HS Lớp 6 trường TNVN Luson.Quelam (1953-1957), nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN ( đã nghỉ hưu), trên chúng ta 1 Lớp. Những năm gần đây do bức xúc về nhiều vấn đề thế sự, nhất là tình hình TQ vi phạm trắng trợn lãnh hải, lãnh thổ VN , GS Chu Hảo đã có nhiều bài viết bày tỏ quan điểm của mình ngõ hầu đóng góp ý kiến với lãnh đạo cấp cao trên cương vị một Công dân yêu nước - Hơn thế nữa, với trách nhiệm một trí thức được Đảng và Nhà nước đào tạo luôn đau đáu trước vận mệnh Tổ quốc trong giai đoạn khó khăn này .
Mời các cụ Làng ta đọc bức thư ngỏ - cũng là những chất vấn thẳng thắn của cử tri Chu Hảo (K6) gửi các ĐBQH có mặt trong buổi "đón chào" và nghe Tập Cận Bình phát biểu trước QH nước CHXHCNVN .

GS Chu Hảo (hình đăng trong bài báo, nhan đề" Một nửa văn minh là ...không văn hóa!")
Kính gửi các ĐBQH: 
Trương Trọng Nghĩa, Lê Như Tiến, Dương Trung Quốc, Trần Du Lịch, Lê Nam …
Và các vị khác được các tầng lớp xã hôi dân sự và doanh nhân tín nhiệm.

Thưa quý vị,
Là một cử tri luôn quan tâm đến các hoạt động của Quốc hội, tôi xin chất vấn quý vị những điều sau đây, và mong được hồi âm trên công luận.
1.    Vì sao quý vị không có bất kỳ hành động công khai nào phản đối, ngăn chặn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đăng đàn phát biểu tại Quốc hội nước ta, thực chất là với tư cách kẻ xâm lược, đại diện cho bè lũ bá quyền Đại Hán chưa khi nào rời bỏ âm mưu thôn tính Đất nước ta và nô dịch Dân tộc ta? 
2.    Nếu không ngăn chăn được như đã thấy thì vì sao quý vị không thể bày tỏ thái độ cần có của một ĐBQH của nhân dân, tối thiểu bằng cách bỏ ra ngoài không tham dự, hoặc tham dự và chất vấn trực tiếp dù Chủ tịch đoàn phiên họp cho phép hay không?
3.    Quý vị có thấy hổ thẹn với tiền nhân khi cam chịu tham gia đón tiếp long trọng đại diện cho bè lũ xâm lược tại Phòng họp mang tên Diên Hồng- biểu tượng thiêng liêng cho tinh thần toàn dân đoàn kết chống ngoại xâm?
4.    Sau hết, các vị có thể công khai bày tỏ thái độ của mình đối với bài phát biểu lươn lẹo, thâm độc và ngang ngược của Tập Cận Bình tại phòng Diên Hồng, và sau đó một ngày tại Singapore, để chúng tôi được hy vọng tiếp tục đặt niềm tin vào quý vị, những đại biểu hiếm hoi đã từng dám tự do biểu đạt chính kiến của mình trong một Quốc Hôi thiếu dân chủ, không thật sự do nhân dân tự nguyện bầu ra này.
Xin quý vị hãy lên tiếng! 
Trân trọng cám ơn!
 Chu Hảo
Hà Nội , 09.11.2019

10 nhận xét:

  1. Cám ơn Chu Hảo ! Tiếng nói tuy đơn lẻ nhưng vang vọng trong "không gian im lặng" luôn có giá trị.
    (Tôi có cậu em bị "CHẤN THƯƠNG SỌ NÃO" - nên bây giờ nó bị "tê liệt" thần kinh và thể xác. Thật khốn khổ !"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các cụ bô lão làng ta rất hiểu ý tứ trong mấy từ ngắn cụ cho trong ngoặc kép "CHẦN THƯƠNG SỌ NÃO" . Tuy nhiên về việc riêng cũng xin phép cụ NL cho được thông tin tới các cụ Làng ta như sau : Em trai cụ NL phải đi cấp cứu sau 1 va quệt do lưu thông bằng xe máy trên đường phố SG. Kẻ gây ra tai nạn ghê gớm này là 1 cậu còn trẻ, nhà nghèo . Sau khi va quyệt do phóng nhanh chạy ẩu, cậu ta đã quay lại và đưa em trai NL đi BV. Do trấn thương sọ não, em trai NL đã phải mổ. Đến hôm nay vừa đúng 1 tháng 20 ngày, hiện đã tỉnh lại nhưng bất động, ngoại trừ mấy ngón tay động đây nhẹ !
      Thay mặt anh chị em Bloggers LSQL xin gửi lời chia sẻ xót xa tới NL và gia đình cậu em. Cầu mong em sớm bình phục trở về với vợ con, gia đình, bè bạn ...

      Xóa
    2. Cảm ơn Mỏ Làng đã hỏi thăm, nhưng hình ảnh của em tôi chỉ dùng để làm NÈN (phông) cho bài của Chu Hảo thôi.

      Xóa
  2. Tôi tiếp xúc, trò chuyện với anh Chu Hảo (K6) khá nhiều lần (kể cả những lần anh đến vui với nhóm Quế Lâm Cầu Ngà -Chiếu hoa của chúng tôi. Chúng tôi quý mến, anh không chỉ vì anh là bạn cùng Trường TNVN trên 60 năm trước, mà còn nể trọng anh có vốn hiểu biết sâu rộng, có chính kiến rõ ràng và "xử sự" những vấn đề xã hội "bức xúc" trước công luận rất đúng mực.
    Thư ngỏ của anh gửi ĐBQH, nói lên được suy nghĩ, tâm tư, bức xúc của nhiều cử tri cả nước. Tuy nhiên người ta không viết, có thể vì không muốn, không tiện. Để những Người nổi tiếng như anh Chu Hảo, bác Nguyễn Trọng Vình, anh Tương Lai (GS), anh Nguyên Ngọc (NV)... viết sẽ có trọng lượng hơn và vì thế mấy ông nghị sẽ có thể hồi âm(?). Tuy vậy tôi cho rằng khả năng mấy hồi âm thẳng thắn,công khai trước công luân của mấy ổng là rất hiếm.
    Nếu mấy ông nghị không dám trả lời Thư ngỏ của GS Chu Hảo thì cử tri quá thất vọng và "nghi ngại" về "dũng khí" của mấy ổng "nghi...gật". "HÃY ĐỢI ĐẤY" và chờ... hồi sau sẽ rõ..

    Trả lờiXóa
  3. Em cũng đã đọc bài của GS Tương Lai viết về đề tài này. Các anh ấy đại diện cho tiếng nói của bao nhiêu người dân...mà chả thất các Bác Nghị chả "GẬT" cho một cái!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ( Em viết lại ạ)...mà chả thấy các bác nghị "GẬT" cho một cái!

      Xóa
  4. Họ đề nghị để ho Tập răn dạy các Nghi An Nam 10 ph hứng chí và phê lên cơn khoái tỉ hót gấp đôi thời lượng ,các nghị ta chỉ thuộc chữ hảo hảo

    Trả lờiXóa
  5. Anh Chu Hảo tuy có lần được đưa vào danh sách các nhà " phản biện trung thành "nhưng vì anh là một nhân vật có tiếng, được giới trí thức nước nhà nể trọng, nội dung ý kiến đóng góp / phản biện sâu sắc nên những ý kiến của anh nêu ra có sức lan tỏa rộng, có tác dụng thức tỉnh và khai sáng xã hội mạnh mẽ. Mỗ thừơng trộm nghĩ, trong chúng ta, những người có các bậc sinh thành đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng đất nước để đem lại tự do, hạnh phúc cho nhân dân, những người được giáo dục lí tưởng ấy từ tấm bé, không ít người có địa vị xã hội cao nhưng việc dám cất lên tiếng nói vì nghĩa lớn như anh Chu Hảo thì quá ư là ít ỏi, không đếm đủ các ngón trên một bàn tay ! Trộm nghĩ cũng có phần đáng hổ thẹn. Và do đó càng quí, càng phục những bạn như Chu Hảo.
    Xin có lời chia sẻ sự việc không may của em bạn NL.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Ngọc Hùng15:56 17/11/15

    Tôi thực sự cảm phục những người như anh Chu Hảo. Bản thân mình không dám làm những hành động phản biện công khai như thế. Nhưng tôi thấy cần phải có những phản ứng đa dạng, của nhiều người, thì mới tác động được, dù là chút ít, đến sự trì trệ tệ hai hiện nay. Nếu không có Đoàn Văn Vươn, thì không thể ngăn được làn sóng "nhân danh quy hoạch" để cướp công của hàng vạn người dân đã cần mẫn khai phá, tạo lập các vùng đất bãi bồi hoang vu ven biển trở thành những đầm nuôi hải sản trù phú...

    Trả lờiXóa