Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2015

VỪA RA KHỎI VIỆT NAM TCB ĐÃ LỘ MẶT SÓI GIÀ !

  Ông Bình, ông Trọng gặp thanh niên hai nước Trung-Việt ở Hà Nội ( Ảnh Reuters ) 

Trung Quốc ca ngợi thành quả chuyến thăm Việt Nam của lãnh tụ tối cao Trung Quốc Tập Cận Bình.
Trong khi đó, sau khi rời Hà Nội và phát biểu ở Singapore, ông Tập nhắc lại các đảo ở Biển Đông là của Trung Quốc từ thời cổ đại.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thăm Việt Nam từ 5 đến 6/11 và đang ở Singapore.
Nói về chuyến thăm Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân liệt kê các “thành quả”:
Một, hai bên một lần nữa xác nhận phải tiếp tục sâu sắc hợp tác giữa hai Đảng, thực hiện tốt các chương trình hợp tác giữa hai Đảng;
Hai, tăng cường hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng, duy trì trao đổi đoàn cấp cao giữa quân đội hai nước, sâu sắc hợp tác an ninh hành pháp;
Ba, tăng cường kết nối chiến lược phát triển của hai nước, thúc đẩy kết nối sáng kiến "Một vành đai, một con đường" với quy hoạch "Hai hành lang Một vành đai";
Bốn, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khoa học – công nghệ, giáo dục, nhân văn, du lịch, v.v;
Năm, tăng cường quản lý, bảo vệ và phát triển biên giới.
Thứ trưởng ngoại giao Trung Quốc nói thêm hai bên đã đi đến nhận thức chung quan trọng về kiểm soát ổn thoả bất đồng giữa hai nước với “tinh thần đồng chí”.
Một là, một lần nữa xác nhận và nhấn mạnh tiếp tục thông qua đàm phán giải quyết tranh chấp về biển.
Hai là, hai bên tuyên bố sẽ khởi động khảo sát chung tại vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ vào trung tuần tháng 12, đây là một biện pháp thực tế về hợp tác trên biển giữa hai nước, là sự mở đầu quan trọng trong việc triển khai hợp tác trên biển. Đồng thời, hai bên đồng ý tiếp tục thúc đẩy công việc của Nhóm công tác bàn về cùng khai thác trên biển, và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển.
Ba là, hai bên một lần nữa xác nhận phải cùng kiểm soát bất đồng trên biển, thực hiện toàn diện và hữu hiệu Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (mà Trung Quốc gọi là Nam Hải), đồng ý thúc đẩy Trung Quốc và các nước ASEAN sớm đi đến "Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông" trên cơ sở hiệp thương nhất trí.
‘Lãnh thổ Trung Quốc’
Trong khi đó, ngày 7/11 phát biểu ở Viện nghiên cứu Đông Nam Á, Singapore,  
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhắc lại những hòn đảo trên Biển Đông là thuộc lãnh thổ Trung Quốc từ thời cổ đại.
Tuy vậy, ông cũng nói muốn giải quyết tranh chấp thông qua đối thoại hòa bình.
Ông Tập nói nhiệm vụ quan trọng nhất của các nước châu Á hiện nay là đảm bảo phát triển bền vững, vì thế cần môi trường hòa bình và ổn định.
Ông Tập nói ông đề xuất bốn điểm về phát triển quan hệ Trung Quốc với các nước xung quanh trong tình hình mới:
Cùng nhau giữ gìn hoà bình và an ninh.
Đi sâu kết nối chiến lược phát triển.
Tích cực triển khai hợp tác về an ninh.
Không ngừng củng cố quan hệ tương thân tương ái

4 nhận xét:

  1. Sau chuyến công du Hà Nội về, ông TCB được truyền thông nước ông hết lời ca ngợi về những thành quả đã đạt được . Khách vậy, chủ nhà sao ? Cũng Thắng lớn ! Cái thắng của VN sau mấy năm đối đầu với sự xâm lăng biển đảo của TQ là đã dám gọi đúng tên TQ ( chứ không gọi tầu lạ, nước lạ như trước) và công khai đề cập đến an ninh ....Biển Đông ! Cao nhất có lẽ là đề nghị của ông Thủ tướng NTD với TCB : “Việt - Trung cần nghiên cứu phi quân sự hóa ở Biển Đông” tại cuộc hội kiến với ông này ở Hà Nội mới rồi ( Mà họ Tập thì lờ đi, coi như không nghe, không biết ?). Tôi sợ rồi nó cũng như kiểu lâu nay "Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN ra tuyên bố , nêu rõ v.v...". Nghĩa là mày nói cứ nói, tao làm cứ làm ! Cụ Cao Phan nhà ta đã phải kêu lên ( qua trả lời BBC) rằng : Việt Nam buông ...Hoàng Sa ! Nguyên văn tin đó như sau : Tiến sỹ Vũ Cao Phan, nguyên Phó Chủ tịch và Tổng thư ký hội Việt-Trung hữu nghị, nói ông đã khuyến cáo lãnh đạo Việt Nam yêu cầu ông Tập Cận Bình chấp nhận đàm phán về quần đảo Hoàng Sa, mà hiện Trung Quốc đang chiếm toàn bộ, trong chuyến đi này. Tuy nhiên ông Phan nói với Nguyễn Hùng trong Bàn tròn thứ Năm hàng tuần của BBC rằng phía Việt Nam đã bỏ ngoài tai. Tóm lại toàn VIỂN VÔNG , khi đề cập đến cụ thể thì nó lờ đi ! Trước mặt ta nó dùng bùa ngải "Ý thức hệ" cũ rích mê hoặc để cùng nhau ra tuyên bố chung "cam kết thực hiện phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt, trong đó có kiểm soát bất đồng, duy trì hòa bình trên biển.Ta cũng coi là đại thắng lợi !!! Ngay khi rời VN sang Sing, TCB liền tháo mặt nạ cừu, quay lại nhìn ta với nụ cười mỉm của con sói già ! Ta lại thua keo này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Ngọc Hùng08:57 8/11/15

      Chương trình "Báo chí toàn cảnh" cuối tuần hôm nay trên VTV1 có gặp gỡ "trực tiếp" ông Bùi Hồng Phúc- hội trưởng Hội hữu nghị Việt- Trung. Ông Phúc này hoàn toàn không nói gì tới sự kiện TCB tuyên bố tại Viện nghiên cứu ĐNA ở Singapore hôm qua. Ông này toàn "tầm câu trích cú" trong những lời lẽ lừa phỉng của TCB khi ở VN để cho rằng "cần ghi nhận tính tích cực" trong những lời lẽ ấy...
      Calathau viết "Ta lại thua keo này". Đúng quá. Nhưng "Ta" đây chỉ là một số người có quyền quyết định nội dung "tuyên bố chung" vừa qua mà thôi. Tôi cho rằng họ không đại diện cho tâm tư, tình cảm và nhận thức cho cái "Ta" lớn hơn nhiều là Dân tộc và Tổ quốc VN.

      Xóa
  2. "Những người ti hí mắt lươn"
    Chả phường lấn chiếm cũng buôn nước người!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Ngọc Hùng08:48 8/11/15

      Câu "khảo dị" này thật dí dỏm, sâu sắc mà người đọc hiểu ngay là ám chỉ ai.

      Xóa