Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

BẠN TRẦN GIA LỊCH ĐÃ QUA ĐỜI !



VÀI HÌNH ẢNH VỀ BẠN GIA LỊCH

Gia Lịch (áo trắng cầm cuốc) tham gia trồng cây bồ đề 
tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ trên đỉnh đèo De

Bạn Gia Lich ( bìa trái) trong đoàn cựu TSQ cục TC-TCCT 
thăm Di tich LS chiến khu Việt Bắc 2006

Gia Lịch ( cạnh Trọng Hiền ) và đoàn Cựu TSQ Cục TC thăm hang Bắc Sơn.
( 3 ảnh trên do Nguyên Hân chụp )

Chân dung Trần Gia Lịch 
(Quang Trung chụp ngày 25/8/2009)

Bạn Trần Gia Lịch và thầy Hồng Chương 8/2009

TS  Gia Lịch và TS Phạm Phu  2009

Bạn Trần Gia Lịch trên tàu du lịch Sông Hồng
( Hội Lớp 25/8/2009 )

Bạn Trần Gia Lịch, thày Hồng Chương, bạn Minh Đức , bạn Quang Trung 
và bạn Hải Đường ( phu nhân bạn Vũ Mộng Ngọc) 

Lần cuối cùng bạn Gia Lịch gặp mặt bạn K5 (LSQL)
anh : Trung Hải chụp hồi 12g03' ngày 19/11/2015 tại nhà riêng

7 nhận xét:

  1. Ngày 18/11, mấy đứa bọn mình vừa đến nhà thăm bạn T.G.Lịch nhân ngày Gặp mặt K5 thế mà chỉ sau 1 tuần Bạn đã vĩnh viễn ra đi.
    Vô cùng thương nhớ người bạn quí mến từ thời LSQL và Kharkov LX.
    Xin chia buồn sâu sắc với chị Bích và Gia đình,

    Trả lờiXóa
  2. Vô cùng thương tiếc bạn Trần Gia Lịch. Lịch tính tình hiền lành, hòa nhã, vẫn giữ được nhiều nét thanh lịch của người Hà nội xưa. Mỗi lần tôi đến nhà chơi, bao giờ Lịch cũng vồn vã mời nào cà phê, bánh kẹo mặc dù vẫn biết là những thứ ấy baọn già như chúng mình không mấy ai ưa dùng. Đó chỉ là cử chỉ vồn vã, hiếu khách của người HN xưa mà Lịch vẫn cố gìn giữ. Hoàn cảnh kinh tế gia đình không dư giả, vợ về hưu sớm, ở trung tâm phố cổ mà không có cửa hàng, phải nuôi 2 con trai ăn học. Gánh nặng gia đình đặt lên vai một mình Lịch. Vậy nên sau khi về hưu Lịch vẫn phải làm việc kiếm tiền vất vả ( làm hợp đồng ở Viện Toán học ). Gần 70 tuổi Lịch vẫn thường phải làm việc rất khuya, nhiều đêm đến 2,3 giờ sáng mà sức khỏe Lịch lại có vấn đề ( huyết áp cao ). Một điều ở Lịch tôi rất khâm phục là trong hoàn cảnh khó khăn như vậy bạn vẫn bền bỉ nghiên cứu khoa học, có nhiều tham luận trong các hội nghị toán học toàn quốc cho tới khi bị quị hẳn cách đây 4 năm. Hơn 4 năm qua nằm liệt trên giường với sự chăm sóc của gia đình. Mỗi lần bạn bè đến thăm Lịch không nói được, chỉ quay mặt ra phía cửa nhúc nhích chào bạn đến nhà... Vậy là Lịch đã vĩnh biệt chúng ta, xin tỏ lòng thương tiếc sâu sắc bạn cùng gia đình.

    Trả lờiXóa
  3. Thật bật ngờ, mới tuần trước mấy bạn chúng ta còn đến thăm bạn Trần Gia Lịch, được xem ảnh và đọc những lời kể của các bạn tôi như được cùng đến thăm, cảm thương nhưng thầm vui là Gia Lịch vẫn tỉnh táo, nhận ra và thể hiện được tình cảm của mình với bạn bè và người vợ yêu quí. Thế mà bạn đã vừa ra đi vĩnh viễn! Tôi xin tỏ lòng vô cùng thương tiếc của mình, và xin gửi lời chia buồn thống thiết đến chị Bích và gia đình bạn Gia Lịch về sự mất mát to lớn không gì bù đắp này. Xin thắp nén tâm nhang cầu mong cho linh hồn bạn Gia Lịch, người bạn Quế Lâm, thanh thản siêu thoát về cõi vĩnh hằng.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh19:04 27/11/15

    xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình bạn GIA LỊCH .cầu mong cho bạn được an nghỉ nơi vĩnh hằng
    Như Thanh-CH. SÉC

    Trả lờiXóa
  5. Thành kính cúi mình trước vong linh người bạn thân thiết của mình.
    Gia Lịch với trí tuệ thông minh nhưng không sống được bằng tài năng mà phải bươn chải mưu sinh lận đận. Cũng buồn chung cho cả một thế hệ trí thức Viêt nam.
    Bạn ít nói, hiền hậu và sống rất chân tình hiền lành và lịch lãm.
    Chúc bạn siêu thoát tới thế giới cực lạc để quên hết mọi phiền muộn của cuộc đời này

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đã cung mấy bạn nữa đên thăm Gia Lịch, sau buổi gặp ấy linh tính dã dục dã tôi phải viết điều gì đó về bạn , tôi đã làm như thế, và rôi tin buồn bạn ra đi đã đến vào lúc tôi đang đọc lai bài viết của mình va định bung đưa đến cho cho Bích vợ Lịch, nay Lịch ,ngươi bạn thân thiết tôi rât quý mến không còn nữa , với long tiếc thương vô hạn,xin thắp một nén nhang kính viêng hương hồn anh được ra đi thanh thản về cõi vô định

    Trả lờiXóa
  7. Le Tien Hoan04:22 29/11/15

    Vô cùng thương tiếc bạn Gia Lịch. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của bạn. Cầu mong linh hồn bạn sớm siêu thoát về miền cực lạc.
    [img]http://www.hoa54.com/shop/images/stories/virtuemart/product/hv-03.jpg[/img]

    Trả lờiXóa