Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

BBC CẬP NHẬT VỤ KHỦNG BỐ Ở PARIS TỪ 22g20 tối thứ 6 13/11

Một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất Paris - Tháp Eiffel - sẽ tiếp tục đóng cửa "cho tới khi có thông báo thêm", cơ quan phụ trách địa danh này cho biết.
Điểm du lịch này vốn thường có tới 20.000 người thăm mỗi ngày.

( Có thể xem nhiều hình ảnh (TẠI ĐÂY )

22:20

Diễn biến các vụ tấn công tối thứ Sáu 13/11
21:20 - Tiếng nổ lớn đầu tiên gần sân vận động Stade de France
21:25 - Nổ súng tại quán bar Le Carillon bar và nhà hàng ăn Le Petit Cambodge, rue Bichat
21:29 - Thêm nổ súng ở cùng khu vực đó tại avenue de la Republique
21:30 - Tiếng nổ lớn thứ hai gần sân vận động Stade de France
21:38 - Nổ súng tại quán bar La Belle Equipe, phố Rue de Charonne
21:43 - Nố lớn tại boulevard Voltaire, gần nhà hát Bataclan
21:49 - Nổ súng tại nhà hát Bataclan, và có tiếp theo là những tiếng nổ lớn
21:53 - Nổ lớn lần thứ ba gần sân vận động Stade de France
22:00 - Nố súng tại boulevard Beaumarchais, gần Bataclan
Nguồn: Cảnh sát, trích trang tin online LeJDD

22:07

Tin liên quan từ châu Âu trong ngày 14/11:
Chính quyền bang Bavaria, Đức, cho hay người đàn ông bị họ bắt vì nghi có liên quan đến vụ tấn công Paris là một công dân Montenegro, 51 tuổi.
Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu của Ba Lan, Konrad Szymanski tuyên bố nước ông từ chối số người tỵ nạn Trung Đông do EU phân bổ:
'Sau các sự kiện bi thảm tại Paris, Ba Lan không công nhận quy định của Ủy hội châu Âu phân bổ người tỵ nạn cho các nước thành viên."
Ba Lan nay coi việc buộc các thành viên EU cùng nhận 160 nghìn người tỵ nạn đa số là dân Syria vào EU trong năm nay là 'không khả thi về mặt chính trị'.

22:02

Người dân trên khắp thế giới chia buồn với người dân Pháp sau các vụ tấn công tối hôm thứ Sáu ở Paris bằng cách đặt hoa trước cửa các tòa Đại sứ Pháp ở nhiều nước trên thế giới.
Đặt hoa trước cửa Đại sứ quán Pháp ở Kiev
Lãnh sự quán Pháp ở San Francisco

FACEBOOK 21:55

Đặng Thanh Hương Đặng Thanh Hưong chia sẻ ảnh nhà hát Bataclan trên Facebook sáng 14/1/2015. 

TWEET 21:51

Willy Le Devin, Phóng viên tờ Liberation Phóng viên Willy Le Devin viết trên Twitter rằng theo ông được biết từ cảnh sát Paris, họ tìm thấy các hộ chiếu Pháp, Syria và Ai Cập tại hai điểm tấn công đêm qua.
Cảnh sát nghi rằng đó là hộ chiếu của các tay súng đã thực hiện các vụ tấn công này.

21:45

Xác định một người Pháp là trong số những kẻ tấn công
Hãncg tin AFP của Pháp đưa tin là đã xác định một người Pháp là trong số những kẻ thực hiện vụ tấn công ở nhà hát Bataclan.
Cảnh sát Pháp cho biết đã xác định người này do dấu vân tay và ông ta là một người mà lực lượng an ninh mật của Pháp đã biết tới.

21:39

Xem video cảnh sát có vũ trang xông vào nhà hát Bataclan ở Paris để giải cứu con tin trong vụ tấn công ở thủ đô nước Pháp tối hôm thứ Sáu.

BLOG 21:35

 
Lê Đức Nghị Dòng chữ tưởng niệm nạn nhân vụ tấn công 13/11 trên phố Richard Lenoir, Paris. (Ảnh: Lê Đức Nghị)

21:17

Tháp Eiffel sẽ đóng cửa 'vô thời hạn'
Một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất Paris - Tháp Eiffel - sẽ tiếp tục đóng cửa "cho tới khi có thông báo thêm", cơ quan phụ trách địa danh này cho biết.
Điểm du lịch này vốn thường có tới 20.000 người thăm mỗi ngày.

BLOG 20:57

Nhà văn Thuận viết từ Paris "Cách đây hơn 1 tháng, mình đọc bài "La France est «l'ennemi numéro 1» de l'État islamique selon Trévidic" trên báo Le Figaro, trong đó, ông Marc Trevidic (cựu thẩm phán chống khủng bố của Pháp), đã cảnh báo rằng theo những thông tin ông ấy nắm được thì nước Pháp đã trở thành "kẻ thù số 1 của IS", và tổ chức khủng bố này đang chuẩn bị "một cuộc tấn công độc nhất vô nhị" nhằm vào nước Pháp.
Trevidic đã phân tích tình hình như sau: Pháp dễ tấn công hơn Mỹ vì về mặt địa lý Pháp gần Daech hơn nhiều và một số nghĩa binh tình nguyện (những người đã có quốc tịch châu Âu) không khó khăn gì trong việc quay lại Pháp.
Dưới con mắt của khủng bố, Pháp là một "quốc gia thực dân", nhúng tay trực tiếp vào các vụ ném bom tại Syria, thường xuyên ủng hộ Israel và dân Thiên chúa giáo, bán vũ khí cho các nước "tà đạo" Trung-Cận Đông...
Viên cựu thẩm phán này đã dự đoán về một cuộc tấn công ngang tầm vụ 11/9/2001 ở Tháp Đôi New York.
IS có tiền, có vũ khí, có quyết tâm, lại được tôi luyện trong các cuộc đụng độ vừa qua. "Không gì có thể lay chuyển được chúng... Nếu chúng thấy đích này khó nhằn thì chúng sẵn sàng chuyển sang đích khác."

2 nhận xét:

  1. Không hiểu sao mở Blog LSQL và nhiều Blog hàng xóm quen thuộc cũ cũng rất khó khăn.Ngay cả Blog của Mõ ! Trục trặc mạng nên thông tin thưa thớt, không kịp thời, mong quý cụ Làng ta thông cảm. Mõ cố gắng khắc phục để mang niềm vui đến cho cả Làng !

    Trả lờiXóa
  2. Tôi còn nhớ ngay sau khi xảy ra vụ khủng bố 11/9 ở Mi, một mặt trận chống khủng bố rất rộng rãi đã hình thành. Còn ở VN thì mãi 5,6 tháng sau mới phổ biến NQ của BCT hay BBT gì đó về sự kiện này. Điều làm mình khó chịu là nội dung của NQ này có vẻ như là để lên án ĐQ Mĩ và biện minh cho bọn khủng bố. Ngay lúc đó mình đã cho rằng đay là cái nhìn vô cùng thiển cận bởi vì chủ nghĩa khủng bố là kẻ thù của cả loài người, không phải chỉ là của Mĩ hay phe TBCN và VN mình cũng phải cảnh giác chứ không thể cho là chúng sẽ để yên. Đến nay, sau những gì đã xảy ra, không biết CQ của ta nhìn CNKB như thế nào.

    Trả lờiXóa