Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

LỜI MỜI CỦA BBT SÁCH K5

Thưa các Bloggers Làng luson.quelam Blog !
Để thực hiện quyết tâm của tất cả chúng ta là in được Tuyển tập văn thơ nhân dịp kỷ niệm 60 thành lập Trường (25.1953-25.8.2013), BBT chúng tôi đã tập hợp được một số bài viết đã xuất bản trong Blog luson.quelam từ 2008 đến nay . Các entrys này chúng tôi đã post vào trang chính của Blog như các bạn đã thấy. Tất nhiên đây chưa phải bản chính. Bởi qua đây các tác giả còn có thể xem lại tự sửa chữa, đính chính thêm bớt, thậm chí thay đổi bằng bài viết khác mới hơn . Việc này cũng cần làm gấp vì ngay sau đó chúng tôi còn phải chỉnh sửa về lỗi chính tả và kỹ thuật vi tính.
Về NỘI DUNG . Chúng tôi trân trọng mời các anh chị Giáo viên gắn bó thân thiết với K5 : chị Ngọc Quế, anh Lý Trần Quý , anh Nguyễn Lại v.v.... gửi sáng tác góp mặt trong tập sách này
Về TÁC GIẢ , theo chúng tôi , đây là tập hợp những bài viết ( Văn xuôi -Thơ) tiêu biểu của các tác giả là "cư dân Làng QL" , chứ không chỉ của các tác giả là cựu HS K5 . Do đó BBT  thân mời ( nhắc nhở) các bloggers sau đây gửi gấp tác phẩm :  FAINAPHUONG , NHAT LE , SONG THU, NOILIEUHAHA, FIOHANTB,
Chúng tôi cũng thân mời bạn sau đây tham gia : Chu Hảo (K6), Hồ Dũng ( Internat -nguyên K5), Xuân Hoài (K5 có nhà nhưng thường không ỏ Làng mà đi kiếm ăn xa !!!). Vũ Mão (K5, đã từng gửi nhiều bài post lên Blog này nhưng nay ít quan tâm) .Ngoài ra nhiều tài năng tiềm ẩn cũng xin mới cộng tác : Đỗ Long, Đỗ Bảo, Đăng Sinh, Phú Thuyết, Minto, Bang Ngạn, Đinh Kim Lân, Minh Kim, Kim Trâm, Tuyết Minh v./photos/Image/052007/04/...
Chúng tôi nôn nóng chờ bài viết của 2 bạn NHƯ THANH ( CH Sec )và VIỆT HÙNG (Ucraina).

Một lần nữa trân trong và tha thiết MỜI CÁC ANH CHỊ GIÁO VIÊN VÀ CÁC BẠN CÙNG THAM GIA GỬI TÁC PHẨM CHO TUYỂN TẬP K5-BLOGSPOT ./.
   .

12 nhận xét:

  1. Gửi bạn Quang Trung,
    Mình chỉ đăng bài "012. NGỌC TRÂM - TÁC PHẨM CHON IN SÁCH", còn bài 04 thì để lại bạn nhé.
    Cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  2. Nhất trí với tác giả . Cám ơn Ngọc Trâm .

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nhất trí cao với "Lời mời" trên.
    Tôi coi như đây chính là "Lời hiệu triệu" của Cụ Trưởng Ban Calathau.
    Dù "Lời mời" chưa công bố chính thức, thì vừa qua đã có nhiều Cụ rất tích cực, có người đã đưa bài, có người đang ráo riết , "ngấm ngầm" chuẩn bị bài để tạo sự bất ngờ và sẽ tung ra vào "giờ G".
    Tôi tin rằng tất cả K5 góp công sức, nhất là các Cụ đã được nêu "đích danh" ở trên; đặc biệt được các Cụ K3 Noilieu và Song Thu,và "Cụ Anh" Fiohantb gửi bài và trực tiếp tham gia các việc cụ thể như sửa bản in, xuất bản... nhất định công việc sẽ có kết quả như mong muốn.
    Nhóm Biên tập sẽ phân công nhau làm "Cuốn chiếu", nếu cần "Tổng động viên" đến Cụ nào chúng tôi sẽ trực tiếp trao đổi.
    Rất mong được cà Làng tích cục ủng hộ và hợp tác để "SÁCH" của chúng ta ra kịp "Ngày Hội 60 Năm Trường ta".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải "Quyết liệt" mới hoàn thành đúng kế hoạch được ! Mong các cụ phía Bắc đã "quyết liệt" rồi hãy " Quyết liệt" hơn nữa . Đề nghị cụ Phó Mõ cùng các cụ bà Thanh Mai, Nguyệt Ánh, Tiến Hoàn ...phân công cụ thể động viên, đôn đốc nộp "sản phẩm " đúng tiến độ Đồng thời liên hệ ngay với Blogger Nói Liều và Song Thu để được hỗ trợ về mặt kỹ thuật in ấn .

      Xóa
  4. Sau lời mời “quyết liệt” của BBT mới đăng, chắc là sẽ có nhiều bài ra lò. Tuy vậy tôi vẫn thấy cần phải sử dụng triệt để hơn những bài chúng ta đã có. Theo tình hình hiện nay, tuy không thấy có quyết định chính thức, nhưng hình như BBT chỉ chọn đăng cho mỗi tác giả một bài. Tôi là người đã làm một số việc liên quan đến Blog nên đã đọc rất kỹ, rất nhiều lần các bài viết của bạn bè. Tôi thấy rất hay, rất xúc động, tôi cho rằng đó là những tài sản rất quý giá mà chúng ta cần lưu giữ lại, bỏ đi thì rất tiếc. Nếu chỉ in 1 bài thì chúng ta phải bỏ đi đến một phần 3 hoặc một nửa bài chúng ta đã có. Mà thay vào đó những bài mới chắc gì đã hay hơn. Vì vậy tôi đề nghị BBT không khống chế số lượng mà chỉ nên chú trọng đến nội dung, nghĩa là phải đọc lại các bài trước khi quyết định nên đăng hay bỏ. Bên cạnh các tác giả có nhiều bài thì cũng nhiều bạn chỉ có một bài mà thường là Tự chuyện. Rất cần phải ưu tiên, nhưng BBT nên cử người soạn thảo lại trên cơ sở nội dung của tác giả cho hay hơn.
    Còn về các bài của các Blogger mà BBT mới mời viết chúng ta có thể để lại cho lần in sau. Lần này chúng ta đã xác định là in sách K5, lần sau có thể là Tuyển tập các bài hay của Blog LSQL “ chẳng hạn. Xin trình bầy vài ý nghĩ, có gì sai xin được góp ý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng như Bạn Ng. Ánh tôi đã "ĐỌC LẠI" (trên đĩa, vì trước đã có đọc trên Blog rồi) thấy nhiều bài của nhiều bạn hay và xúc động. Vì vậy cần tận dụng.
      Ý kiến của bạn Ng.Anh về số lượng bài; tôi thấy không nên "hạn chế cứng" (có thể có một vài bài, tuỳ BBT xen xét cho phù hợp).
      Để chon bài có thể bằng 2 cách:
      1- Tác giả tự chọn (như 1 số Bạn đã làm).
      2- Nhóm BT sẽ chọn; hoặc bất kỳ bạn nào, thấy bài nào, của ai hay cũng có thể đề xuất để BBT chọn.
      Tôi đồng ý không "quy định cứng" mỗi người chỉ được 1,2,...bài, mà bỏ phí bài hay (Nhưng 1 tác giả cũng không nên quá nhiều bài).
      Tôi có hỏi QT vừa rồi đưa 1 số bài lên Trang Blog LSQL (mới đăng 1, 2 bai của vài Cụ). Không phải là khi in vào SACH mỗi Cụ chỉ hạn chế ở 01 bài, mà Cụ Trưởng Ban muốn "nhóm lửa", "gây men" thôi.
      Tôi nhất trí với "Lời mời" đã đăng ở trên. Ta không mời tràn lan, Cụ Trưởng Ban đã cân nhắc. Và theo tôi nếu bài có nội dung nói về hoặc có "liên quan" đến "Trường chúng mình", "K5 chúng mình" mà hay, phù hợp thì nên đưa ngay vào SÁCH lần này. (Vì chờ ra quyển tiếp theo, tôi không biết khi nào sẽ Xuất bản mà quỹ thời gian không còn nhiều lắm).

      Xóa
  5. Tôi tán thành ý kiến của Nguyệt Ánh! Bạn nào có bao nhiêu bài mà tổng biên tập thấy hay, phù hợp với nội dung của cuốn sách thì cứ đưa vào, không gò ép số lượng. Nhất là thơ của Quang Trung, bạn đừng ngại các bạn ghen tỵ!

    Trả lờiXóa
  6. Công việc tưởng đơn giản nhưng không phải ! Mong các cụ thông cảm mà chung tay giúp sức .
    Đề nghị Nguyệt Ánh chuyển ngay (qua E-Mail) tất cả những bài mà bạn cảm thấy hay và xúc động cho tôi qua địa chỉ "quangtrungvu126@yahoo.com" hoặc "lusonquelam2012@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo yêu cầu của bạn tôi đã chuyển qua Com cho bạn lâu rồi, kiểm tra lại vẫn thấy ở đấy bạn chưa xem thôi ( bài Anh em Ty...)

      Xóa
  7. Hồi này ít thời gian về "nhà" mình quá ! Xin lỗi bạn !

    Trả lờiXóa
  8. Hoan nghênh bạn Ng Ánh đã gửi cho 1 danh sách các entrys mà bạn "thích ".( Có cả đường link cài đặt sẵn rất tiện lợi cho người vào xem) . Tuy nhiên cũng xin lưu ý các bạn ;
    1. Đây là "Tuyển tập" những trang viết trên Blog của Làng ta. Về thể loại là : Hồi ký, bút ký, tùy bút...Vì thế nên và cần phải mang chất VĂN HỌC . Chúng ta không làm văn, không hư cấu nhưng phải có chất văn học. Không nên chỉ là những mẩu cảm nghĩ ( kiểu Báo tường, viết lưu niệm ), hay là " tự truyện kiểu lý lịch trích ngang ).
    2. Về nội dung, cũng nên tránh trùng lặp. Thí dụ cùng đề tài về tình bạn tâm giao thời xưa, bạn A viết, bạn B cũng viết . Hoặc na ná như nhau. Các bạn hãy đọc và tự điều chỉnh (rút) nếu đã có bạn khác viết đầy đủ hơn rồi .
    3. Về thành phần tham gia, tôi xin được quyền quyết : Chúng ta mời 1 số hạn chế các Bloggers là bạn thân thiết với Blog K5 góp bài tham gia . Số này không nhiều, như tôi đã có ghi tên cụ thể .
    4. Các tác giả nên tự kiểm tra lại tính chân xác của sự kiện ( Như thời gian, địa điểm, chức vụ, của nhân vật) Nếu còn nghi ngờ đề nghị hỏi thêm các bạn khác để nắm chắc thông tin. Nếu chưa thật chính xác cũng ghi chú là "chưa có thông tin chính xác " .
    Thay mặt nhóm BT cảm ơn sự hợp tác của các bạn !
    Calathau Quang Trung thân chào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bạn chỉ đăng tác phẩm của mình lên cho tổng biên tập duyệt, nếu thấy tác phẩm đó chưa đạt yêu câu thì thôi, không nhất thiết phải in sách. Bạn có toàn quyền quyết định. Chúng tôi chẳng thắc mắc gì đâu!

      Xóa