Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 29 tháng 6, 2013

TIN BUỒN TAI NẠN GIAO THÔNG

Chiều qua, thứ 6/29/6/2013, sau khi cùng đoàn đại diện K5 đi Phú Thọ dự Lễ Viếng và An táng chị Lê Thị Tuyết trở về Hà Nội, trên đường về nhà  bạn Trương Trác chở Thanh Mai bằng xe máy, bất ngờ  bị một xe máy  khác va chạm mạnh khiến cả hai bạn ngã xuống đường, xe vỡ gương, đèn ...Trác bị thương nhẹ nhưng Thanh Mai bị khá nặng . Sự việc xảy ra lỗi hoàn toàn do kẻ khác đi ẩu nhưng đã để lại hậu quả khó lường cho bạn Thanh Mai. Được biết, ngay sau đó Thanh Mai được chở bằng taxi đến Khoa Cấp cứu BV 108 . Các bạn Minh Gương, Lệ Thủy v.v...cũng đã nhận được ngay tin dữ. Các bạn đã kịp thời động viên Thanh Mai và liên hệ ngay với Nữ Hiếu ( đang công tác tại Đà Nẵng) để tranh thủ sự quan tâm của các Y-BS BV 108. Thanh Mai đã được tiếp nhận và hiện đang chờ để tiến hành phẫu thuật.Minh Gương cho biết, nhiều bạn nữ đã tình nguyện tới BV qua đêm trông Thanh Mai.
Sáng nay một nhóm bạn K5 đã tới BV thăm Thanh Mai. Bạn 

Xuân Hoài đưa tin như sau :

" ...Tuy không phải ngày cho người nhà vào thăm bệnh nhân nhưng cuối cùng bọn mình gồm Xuân Hoài, Khoa Phi, Hữu Hùng, Nguyên Hân, Trung Hải cũng tìm được cách đột nhập tận chỗ Thanh Mai nằm. Thanh Mai bị gẫy xương chày, phía dưới xương bánh chè. Hiện đang chờ mổ, (chứ không phải vỡ xương bánh chè như tin ban đầu). Thanh Mai vẫn tỉnh táo, nhưng nói đau lắm không chịu được. Nằm ở BV108, nhưng nóng lắm, vì không còn giường ở phòng dịch vụ nữa. Đang chờ Nữ Hiếu ở Đà Nẵng về để tư vấn".


Cũng rất may Thanh Mai còn giữ an toàn được "Cơ quan TW"(sau khi chụp cắt lớp). Còn "Bộ GTVT" có bê bối một chút rồi cũng tìm ra phương pháp khắc phục, nói dại "đổ xuống sông xuống biển", chóp bu lãnh đạo mà tê liệt thì chỉ có ....!
Cầu Trời khấn Phật phù hộ bạn tai qua nạn khỏi, sớm ra viện để lại tung tăng hát " Qua bao núi xanh, qua bao đồng lúa vàng/ Cùng nhau vui ra đi, đi tới nơi tưng bừng !"

Tuy vậy rủi ro Trương Trác, Thanh Mai gặp phải cũng thêm một lần nữa cảnh tỉnh chúng ta phải hết sức cẩn trọng khi tham gia giao thông. Tuổi đã cao, sức đã yếu, xương cốt rệu rã, phản ứng chậm khó mà đối phó kịp với những bất trắc trên đường luôn rình rập.
                                                    ( Mõ Calathau loa  từ SG) 


CN 30/6 bạn Trương Trác cho biết thêm chi tiết :
Sau khi bị ngã bạn Trác khẩn trương cùng lái xe taxi gây tai nạn đưa được Thanh Mai vào xe rồi đi xe máy theo taxi đưa Thanh Mai vào cấp cứu ở BV HN rồi lại chuyển qua BV 108. Tại đây bạn Trác đã làm các thủ tục cho Thanh Mai xét nghiệm để BS xử lí. Đến khi con gái của Thanh Mai đến Trác mới một mình đi xe máy về nhà. 
Theo Trác, lúc ấy thấy Thanh Mai đau nhiều nhưng nhìn vết xây xát vẫn hi vọng là không có vấn đề gì nghiêm trọng. Nhưng thật buồn là Thanh Mai lại bị chấn thương nặng ! Về phần Trác, đến nhà xem lại vết thương mới thấy đầu gối bị sưng to, không co duỗi được. Trác tự làm một số sơ cứu cần thiết rồi đến phòng mạch BS khám. BS cho biết chỉ bị phần mềm nhưng phải băng bó cố định chân trong 2 tuần. Hi vọng sẽ bình phục nhanh. Bạn Trác muốn thông báo với các bạn và cảm ơn các bạn đã quan tâm thăm hỏi .(Xem phần comment )

11 nhận xét:

  1. Vùa mới sáng hômqua tôi còn chuyện trò vui với 2 cụ ở Xuân lũng quê cụ Như Thanh cách nhà tôi ở Việt trì có 13 km . Thế mà hôm nay tin không hay đã đén với 2 cụ. Từ Việt trì tôi gửi lời chia buồn về vết thương do tai nạn GT gây ra cho 2 cụ Thanh Mai và Trương Trác và mong các cụ chóng bình phục sức khoẻ, để rồi có dịp lên nhà tôi chơi chứ.

    Trả lờiXóa
  2. Đọc phần đầu bài thông báo TIN BUỒN TAI NẠN GIAO THÔNG tôi thót tim... Đọc đoạn sau thì đã thở phào hơi nhẹ nhõm. Rất buồn và chia sẻ cùng hai bạn Trác & Mai, nhất là Thanh Mai. Mong hai bạn sớm bình phục và mong T-MAI phẫu thuật thành công để rồi mọi sự lại tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  3. Chiều qua,sau khi được Tuyết Minh báo tin cho đến hơn 9 giờ tối,hai vợ chồng tôi cứ thay nhau gọi điện cho TM để động viên,gọi cho chồng TM để trấn an và hướng dẫn cách uống thuốc và theo dõi huyết áp vì từ 2 ngày nay anh Quốc Anh bị tăng HA,quá lo lắng nên không muốn ăn uống,tôi phải gọi mấy lần động viên anh phải cố ăn để uống thuốc, gọi cho con TM dặn các cháu đi lại cẩn thận và gọi cho các em của TM đến nhà xem tình hình HA của anh QA,tôi đã tìm ngay người trông nom TM tại BV vì osin nhà con gái về quê,ở nhà còn 2 đứa cháu. Lẽ ra TM phải mổ ngay tối qua nhưng vì TM bị tiểu đường nặng nên tạm hoãn ,ông xã tôi rất mừng vì trường hợp bị thương như TM ,chống chỉ định mổ ngay. Các bạn cứ yên tâm,chiều nay Nữ Hiếu sẽ trở về HN,mọi vấn đề ở BV sẽ thuận lợi hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Cả ngày nay không vào MT được vì bị hư cái gì không biết, nhưng thấy khó chịu nên đành mở iPad, vừa đọc tin TNGT tôi đã Linh cảm là trong làng mình. Đỡ lo rồi, chỉ cầu mong cho T.Mai phẫu thuật nhanh cho đỡ đau và nhanh chóng phục hồi sức khoẻ. Cố lên Mai nhé, chúng mình luôn bên bạn, mặc dù bọn mình không trực tiếp đến thăm bạn được, nhưng sẽ gặp Mai trên blog mà.

    Trả lờiXóa
  5. Thất lễ, cứ mải nói chuyện với Mai nên quên bạn Trương Trác. Chúc bạn mau làng các vết thương, chỉ biết chia sẻ từ xa thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Xin cho gửi lời hỏi thăm Thanh Mai và Trương Trác. Tin rằng với những tiến bộ khoa học và có "cố vấn ruột", TM sẽ phẫu thuật thuận lợi và chóng bình phục.

    Trả lờiXóa
  7. Ngày hôm qua em vừa đọc tin các anh chị đi viếng chị Tuyết thấy hình chị TM, em đã nghĩ là chị vẫn xinh đẹp quá...Thế mà bây giờ vào mạng, em mới biết tin. Cầu mong cho anh, chị tai qua nạn khỏi, Điều trị thành công, chóng lành bệnh...!

    Trả lờiXóa
  8. Mình và TM xin chân thành cám ơn các bạn đã có lời thăm hỏi ân cần. Mình thì chỉ bị " chạm thương "qua loa thôi. Sau khi bị ngã vẫn cùng lái xe taxi gây tai nạn đưa được TM vào xe rồi đi xe máy theo taxi đưa TM vào cấp cứu ở BV HN rồi lại chuyển qua BV 108. tại đó mình đã làm các thủ tục làm các xét nghiệm để xử lí cho đến khi con gái của TM đến.Sau đó mình vẫn đi đực xe máy về nhà. Thanh Mai bị đau nhiều nhưng nhìn vết xây xát mình hi vọng là không có vấn đề gì nghiêm trọng. Thật buồn là TM lại bị chấn thương nặng. Về đến nhà mình mới xem lại vết thương thì thấy đầu gối bị sưng to, không co duỗi được. Mình làm một số việc sơ cứu cần thiết rồi đên bác sĩ khám tại nhà. BSĩ cho biết chỉ bị phần mềm nhưng phải băng bó chân cố định trong 2 tuần. Hi vọng sẽ bình phục nhanh. Xin thông báo các bạn tình hình của mình như vậy.
    Một lần nữa xin chân thành c/ơn các bạn đã quan tâm thăm hỏi.

    Trả lờiXóa
  9. Mình nhận được tin tai nạn giao thông này và được cập nhật thông tin thường xuyên qua Hữu Hùng Quang Trung. Chỉ mong bạn Thanh Mai sớm bình phục để dự Hội trường năm nay khoẻ mạnh như xưa.
    Mừng bác Trương Trác chỉ bị phần mềm
    Hoạ vô đơn chí
    Nhưng mong phúc sẽ trùng lai

    Trả lờiXóa
  10. Hôm qua, ngày 2-6 Thanh Mai đã được Mổ. Theo Nữ Hiếu cho biết, vì Mai bị gẫy xương Chầy nên người ta phải đưa một cái nẹp vào đó để cố định lại. Với người già thì nẹp này sẽ để vĩnh viễn. Mới đưa vào thì sẽ rất đau trong vòng mấy ngày đầu. Chỉ có cách là uống và truyền thuốc giảm đau. Uống thuốc ngủ để ngủ thôi. Nhưng sau vài ngày thì phải tập đi, sẽ rất đau nhưng vẫn phải tập nếu không khớp sẽ cứng lại, sau này tập càng khó hơn.
    Vẫn biết là năm tuổi, năm hạn thì không thể tránh tai họa, nhưng không ngờ tai nạn này quá lớn. Chỉ mong TM gắng chịu đựng và vượt qua. Bạn bè luôn quan tâm và lo lắng nhưng cũng không giúp được gì nhiều. Xin mọi người hãy Bảo Trọng

    Trả lờiXóa
  11. Mong cho Sơn tinh và công chúa chóng bình phục ! Các bạn rất lạc quan, nhưng riêng mình chẳng cười được !

    Trả lờiXóa